Nhận định phiên giao dịch ngày 9/6: Mốc 1.300 đã được chinh phục, VN Index tiếp tục thẳng tiến

03:04 | 09/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 8/6 diễn ra rất tích cực cả về điểm số và thanh khoản giúp VN Index nhẹ nhàng vượt qua mốc 1.300 điểm. Chốt phiên, chỉ số tăng 16,56 điểm và tạm dừng chân ở mốc 1.307,9 điểm. Chúng tôi đánh giá xung lực thị trường đang khá tốt và VN Index sẽ tiếp tục thẳng tiến.
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/6: Mốc 1.300 đã được chinh phục, VN Index tiếp tục thẳng tiến
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau 5 phiên lấy đà, VN Index đã chính thức chinh phục lại mốc tâm lý 1.300 điểm một cách thuyết phục. Thị trường đã có sự đồng thuận cao của nhiều nhóm ngành và nòng cốt dẫn dắt đà tăng là nhóm ngân hàng, chứng khoán. Sàn HOSE có tới 389 mã tăng giá/80 mã giảm với 46 sắc tím. Trong 10 mã đóng góp nhiều nhất cho chỉ số thì có tới 8 mã ngân hàng gồm VPB, MBB, TCB, BID, STB, SHB, ACB, CTG.

Chiều ngược lại, một số bluechip đã tăng mạnh trong các phiên gần đây lại quay đầu giảm điểm hãm bớt đà tăng của thị trường như GAS, FPT, VCB, HPG… Thanh khoản thị trường tuy có hạ nhiệt so với phiên trước đó nhưng vẫn duy trì mức trung bình khá khi đạt xấp xỉ 20.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch. Các nhà đầu tư đã mạnh dạn xuống tiền ở các mức giá khá cao khiến cung/cầu gặp nhau giúp thị trường giao dịch nhộn nhịp.

Về mặt kỹ thuật, kết thúc phiên giao dịch ngày 8/6, thị trường đã hình thành mẫu nến ngày với râu trên dài cho thấy áp lực chốt lời tại vùng 1.310 - 1.320 là khá lớn, tuy nhiên lực mua mạnh nâng đỡ thị trường. VN Index đã vượt xa mốc cản tâm lý 1.300 điểm sau 5 phiên lấy đà giúp cải thiện rất lớn tâm lý các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay. Chúng tôi kỳ vọng đà hồi phục sẽ tiếp tục trong 2 phiên cuối tuần khi VN Index chạm mốc 1.320 điểm.

Phiên giao dịch ngày 9/6 được nhận định sẽ là phiên tăng điểm và VN Index sẽ tiếp tục công phá mốc 1.310 điểm. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục mở lại vị thế mua trong nhịp rung lắc của thị trường và ưu tiên lựa chọn các mã đang thu hút được dòng tiền lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam