Nhận định phiên giao dịch ngày 8/11: Tín hiệu tốt, thị trường sẽ tiếp tục hồi phục

03:04 | 08/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua một tuần giao dịch đầy biến động để lại cho các nhà đầu tư có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đầu tiên là phiên giảm điểm mạnh ngày 3/11 với thanh khoản vượt 52.000 tỷ đồng, tuy nhiên thị trường cũng rất nhanh chóng hồi phục với 2 phiên tăng điểm liên tiếp, VN In Index xác lập các mốc lịch sử mới khi khép lại tuần giao dịch.
Tin nhanh chứng khoán ngày 5/11: VN Index vượt xa mốc cản 1.450 điểm. Thị trường chứng kiến cổ phiếu FLC dậy sóng Tin nhanh chứng khoán ngày 5/11: VN Index vượt xa mốc cản 1.450 điểm. Thị trường chứng kiến cổ phiếu FLC dậy sóng
Tin nhanh chứng khoán ngày 4/11: Thị trường quay đầu tăng điểm, nhóm bất động sản hồi phục ngoạn mục Tin nhanh chứng khoán ngày 4/11: Thị trường quay đầu tăng điểm, nhóm bất động sản hồi phục ngoạn mục

Tuần giao dịch sôi động vừa qua cũng chứng kiến dòng tiền mạnh liên tục dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu khác nhau khiến cho các nhóm cổ phiếu trở nên “nóng” và thay nhau dẫn dắt đà tăng thị trường như: ngân hàng, bất động sản, dầu khí, thép, chứng khoán … Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp tục giao dịch tích cực tạo các phiên giao dịch sôi động.

Nhận định phiên giao dịch ngày 8/11: Tín hiệu tốt, thị trường sẽ tiếp tục hồi phục
Tín hiệu tốt, thị trường sẽ tiếp tục hồi phục/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Về mặt kỹ thuật, kết quả các phiên giao dịch gần đây cho thấy thị trường đã vượt qua được thời điểm khó khăn nhất, đó là áp lực bán mạnh khi VN Index tiệm cận mốc 1.450 điểm. Tuy nhiên cũng nhờ lực đỡ của dòng tiền, VN Index đã không bị giảm quá sâu và nhanh chóng phục hồi và kết tuần với mốc lịch sử mới 1.456,51 điểm. Với xung lực này, phiên giao dịch ngày 8/11 được nhận định thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm và thử thách mốc 1.460 điểm.

Tuy nhiên điểm đáng lưu ý trong phiên giao dịch ngày 8/11 là lượng cổ phiếu giá rẻ trong phiên biến động ngày 3/11 đã về tới tài khoản. Do vậy áp lực chốt lời sẽ rất lớn và rung lắc có thể xảy ra. Nếu dòng tiền mạnh tiếp tục được đổ vào thị trường thì kịch bản đẹp nhất sẽ là VN Index giảm điểm ngay khi mở cửa, sau đó hồi phục dần và kết phiên trong sắc xanh.

Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để mở lại vị thế mua, tuy nhiên nên lựa chọn các mã có sẵn lượng cổ phiếu trong tài khoản để có thể hiện thực hoá lợi nhuận trước thời điểm T+3 nếu thị trường có diễn biến không tích cực.

Văn Hưng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

vietinbank
ajinomoto