Nhận định phiên giao dịch ngày 7/3: Xu hướng chính của thị trường vẫn là đi ngang quanh vùng 1.510 điểm

03:06 | 07/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa có tuần giao dịch khá tích cực và VN Index đã trụ vững quanh mốc 1.505 điểm. Điểm sáng của tuần giao dịch là thanh khoản thị trường đã được cải thiện khá rõ nét. Tuy nhiên áp lực bán quanh vùng 1.505 – 1510 điểm là rất lớn và nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng kháng cự này.

Tin nhanh chứng khoán ngày 4/3: Áp lực bán gia tăng về cuối phiên, VN Index may mắn giữ được sắc xanh nhẹTin nhanh chứng khoán ngày 4/3: Áp lực bán gia tăng về cuối phiên, VN Index may mắn giữ được sắc xanh nhẹ

Tin nhanh chứng khoán ngày 3/3: Thị trường rực rỡ, VN Index tăng gần 20 điểm, nhẹ nhàng tiến đến mốc 1.505 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 3/3: Thị trường rực rỡ, VN Index tăng gần 20 điểm, nhẹ nhàng tiến đến mốc 1.505 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 7/3: Xu hướng chính của thị trường vẫn là đi ngang quanh vùng 1.510 điểm
Xu hướng chính của thị trường vẫn là đi ngang quanh vùng 1.510 điểm /Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Về mặt khách quan, thị trường vẫn sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều rủi ro trong ngắn hạn do tác động tiêu cực từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Thêm vào đó, nhiều khả năng FED sẽ quyết định tăng lãi xuất trong kỳ họp thường kỳ vào giữa tháng 3/2022. Ngoài ra, thị trường trong nước cũng đang thiếu vắng các thông tin hỗ trợ tích cực cho thị trường trong ngắn hạn. Như vậy về mặt khách quan, thị trường thiếu vắng động lực tăng nên nhiều khả năng VN Index chưa thể bứt phá mạnh.

Tuy xu hướng đi ngang vẫn là chủ đạo nhưng thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hoá giữa các nhóm ngành và trong chính những mã ngành. Một số nhóm ngành được dự kiến tiếp tục thu hút được dòng tiền do hưởng lợi từ cuộc xung đột Nga - Ukraina như: dầu khí, phân bón, thép, than, cảng biển, vận tải biển. Nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng sẽ tiếp tục phân hoá nên chưa tạo được sự đồng thuận tăng cho thị trường.

Phiên giao dịch ngày 7/3 được nhận định thị trường sẽ giao dịch trong phạm vị hẹp. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để mở lại vị thế mua. Tuy nhiên chỉ nên mua với số lượng nhỏ mang tính chất thăm dò cho tới khi chỉ số bứt phá qua mốc 1.510 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto