Nhận định phiên giao dịch ngày 7/2: Cần thêm một vài phiên tích lũy

03:00 | 07/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên ngày 6/2 diễn ra khá tích cực khi thị trường đảo chiều thành công và áp sát mốc 1.090 điểm. Tuy nhiên, với việc thanh khoản tiếp tục sụt giảm, nhiều khả năng thị trường phải cần thêm một vài phiên tích lũy nữa mới xác lập đà tăng vững chắc.
Tin nhanh chứng khoán ngày 6/2: Tăng tốt trên nền thanh khoản yếuTin nhanh chứng khoán ngày 6/2: Tăng tốt trên nền thanh khoản yếu
Nhận định phiên giao dịch ngày 7/2: Cần thêm một vài phiên tích lũy
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khởi đầu khá tiêu cực khi VN Index bị đẩy xuống dưới mốc 1.070 điểm, nhưng phiên giao dịch ngày 6/2 vẫn kết thúc với việc tăng hơn 12 điểm, đạt mốc 1.089,29 điểm. Trong khi đó, HNX Index giảm 0,81 điểm (-0,38%) còn 214,47 điểm, UPCoM Index tăng 0,42 điểm (+0,56%) lên 75,96 điểm.

Điểm nhấn của thị trường đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng với nhiều mã đảo chiều tăng mạnh, tác động tích cực đến VN Index. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu pennies cũng tăng tốt với hàng loạt sắc xanh, sắc tím.

Tuy nhiên, thị trường tăng tốt đến chủ yếu từ việc lực bán giảm bớt, còn dòng tiền vẫn ở mức thấp với chưa đến 10,7 nghìn tỷ đồng, riêng HOSE là hơn 9,6 nghìn tỷ. Theo đó, khả năng thị trường hồi phục vững chắc ngay tại thời điểm này vẫn chưa rõ ràng. Chúng ta cần chờ thêm một vài phiên tích lũy nữa để có thể nhận định rõ hơn.

Thêm vào đó, nhiều mã pennies có “thói quen” tăng giá mạnh khi thị trường ở đoạn cuối của xu hướng tăng giá trong ngắn hạn. Vì vậy, nhiều rủi ro vẫn đang tiềm ẩn và các nhà đầu tư sẽ cần thận trọng với các bẫy tăng giá.

Với quan điểm thận trọng, chúng tôi khuyến nghị, các nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục giữ vị thế quan sát, có thể tận dụng các nhịp tăng để cơ cấu lại danh mục nhằm bảo đảm an toàn cho tài khoản.

Còn các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt. Tuy nhiên, cần quan sát diễn biến thị trường, nhất là những phản ứng tại các ngưỡng hỗ trợ, để có quyết định mua/bán kịp thời.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh

vietinbank
ajinomoto