Nhận định phiên giao dịch ngày 4/4: Xu hướng tăng vẫn là chủ đạo

03:06 | 04/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước đã có phiên giao dịch cuối tuần vừa qua hết sức tích cực cả về mặt điểm số và thanh khoản. Dòng tiền lớn nâng đỡ thị trường, nhiều nhóm ngành cùng đồng thuận tăng điểm giúp VN Index tăng gần 25 điểm, vượt xa mốc tâm lý 1.500..
Tin nhanh chứng khoán ngày 1/4: Cổ phiếu trụ tăng mạnh - VN Index vượt xa mốc 1.500 điểm Tin nhanh chứng khoán ngày 1/4: Cổ phiếu trụ tăng mạnh - VN Index vượt xa mốc 1.500 điểm
Tin nhanh chứng khoán ngày 31/3: VN Index tăng điểm nhẹ, thị trường “xanh vỏ đỏ lòng” Tin nhanh chứng khoán ngày 31/3: VN Index tăng điểm nhẹ, thị trường “xanh vỏ đỏ lòng”

Trong các phiên giao dịch gần đây, dòng tiền có xu hướng quay trở lại với nhóm cổ phiếu lớn giúp nhiều mã bứt phá mạnh đóng vai trò dẫn dắt đà tăng của thị trường. Từ đó sắc xanh được lan toả ra nhiều nhóm ngành tạo sự đồng thuận tăng giúp sắc xanh lan toả rộng rãi. Thanh khoản trên HOSE lên mức 24.772 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với mức trung bình các phiên của tuần trước đó chỉ đạt 23.800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, giao dịch của khối ngoại tương đối tích cực khi quay lại mua ròng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 4/4: Xu hướng tăng vẫn là chủ đạo
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Về mặt kỹ thuật, sau khi xác nhận trạng thái cân bằng với 2 phiên tạo nến Doji, VN Index đã có phiên bứt phá tích cực, vượt qua nhiều mốc kháng cự quan trọng 1.500, 1.510 và tạm dừng tại mốc 1.515 điểm. Như vậy chỉ số đã tăng 24,38 điểm, tương ứng 1,63% so với phiên trước đó. Hiện tại xung lực tăng của thị trường được đánh giá rất tích cực trong ngắn hạn. Nhiều chuyên gia cùng chung nhận định, nếu không có các thông tin tiêu cực xuất hiện, thị trường sẽ tiếp đà tăng trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch ngày 4/4 được nhận định sẽ tiếp tục là phiên tăng điểm và mốc kháng cự tiếp theo là 1.520 điểm. Thị trường sẽ tiếp tục có được sự đồng thuận tăng của nhiều mã ngành và nhóm cổ phiếu lớn sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt đà tăng. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua, ưu tiên lựa chọn các mã có kết quả kinh doanh quý I tốt.

Văn Hưng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

vietinbank
ajinomoto