Nhận định phiên giao dịch ngày 4/11: Xu hướng giảm vẫn là chủ đạo

03:05 | 04/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
VN Index lại có thêm phiên giảm điểm nhẹ với thanh khoản tiếp tục sụt giảm cho thấy xung lực chung của thị trường là khá yếu và hiện tại xu hướng giảm vẫn là chủ đạo.
Tin nhanh chứng khoán ngày 3/11: Thanh khoản tụt dốcTin nhanh chứng khoán ngày 3/11: Thanh khoản tụt dốc
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/11: Xu hướng giảm vẫn là chủ đạo
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chịu chung áp lực giảm điểm từ các thị trường chứng khoán quốc tế sau thông báo của FED tiếp tục điều chỉnh tăng lãi suất thêm 0,75 % để đối phó với lạm phát tại Mỹ, sắc đỏ đã hiện diện ngay khi mở cửa phiên giao dịch với áp lực bán mạnh trên diện rộng. Nhiều thời điểm VN Index đã mất tới hơn 12 điểm, tuy nhiên lực mua cũng xuất hiện kịp thời giúp thị trường thu hẹp dần đà giảm và kết phiên với mức giảm hơn 3 điểm.

Nhìn chung, phiên giao dịch ngày 3/11 diễn ra ảm đạm trên nền thanh khoản thấp với sự thận trọng cao của phần lớn các nhà đầu tư. Nhóm cổ phiếu bluechip giao dịch khá tích cực với nhiều mã tăng tốt giúp cho thị trường không bị giảm sâu như MSN, GAS, MWG, BVH, VNM, PNJ… trong đó MSN tăng hơn 4 điểm.

Các nhóm ngành chính đã có sự phân hoá khá mạnh với số mã giảm điểm chiếm ưu thế khiến cho VN Index chủ yếu giao dịch dưới mốc tham chiếu. Trong đó nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí với nhiều sắc đỏ như PVC, POW, PLX, PVS, VCB, CTG, VND, ORS, APG, HPG, NKG, HSG… Chiều ngược lại một số mã tăng chiếm ít hơn gồm VCI, HCM, TCB, STB, POM… Nhóm bất động sản, xây dựng cũng có sự phân hoá mạnh với số mã tăng/giảm là tương đương.

Thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm so với phiên trước đó khi sàn HOSE chỉ đạt gần 7.000 tỷ đồng cho thấy phần đông các nhà đầu tư vẫn đứng ngoài thị trường.

Quyết định điều chỉnh tăng lãi suất ở mức 0,75% cùng với quan điểm khá cứng rắn của lãnh đạo FED đã tạo áp lực lớn đối với thị trường tài chính toàn cầu. Thị trường chứng khoán trong nước có mức sụt giảm khá ít so với thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu cùng phiên giao dịch. Tuy nhiên, cân nhắc các yếu tố nội tại chúng tôi nhận định hiện nay xung lực thị trường là khá yếu và xu hướng giảm vẫn là chủ đạo.

VN Index sẽ vận động với phạm vi hẹp và tiếp tục giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 4/11. Vùng hỗ trợ cứng cho chỉ số hiện tại vẫn quanh 1.000 - 1.010 điểm. Các nhà đầu tư tận dụng các nhịp hồi của thị trường để chốt lời các vị thế đã mua gần đây.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto