Nhận định phiên giao dịch ngày 3/8: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cực

03:04 | 03/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau phiên tăng điểm tích cực trước đó, phiên giao dịch sáng ngày 2/8 diễn ra khá thận trọng. Tuy nhiên lực cầu mạnh xuất hiện dần về cuối phiên chiều giúp thị trường tiếp tục bay cao. Chốt phiên, VN Index có thêm hơn 10 điểm, vượt qua mốc 1.400 điểm. Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục duy trì mức trung bình khá. Chúng tôi đánh giá tích cực về xu hướng tăng của thị trường trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 3/8: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cực
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tâm lý của các nhà đầu tư được phản ánh trong phiên giao dịch sáng ngày 2/8 là khá thận trọng khi thị trường đã tạo khoảng trống “GAP” sau phiên tăng điểm mạnh trước đó. Tuy nhiên, dòng tiền lớn vẫn ở lại thị trường giúp VN Index bật tăng mạnh về cuối phiên. Lực kéo đến từ nhiều mã lớn như VIC, VHM, MSN, MWG, VCB, GAS… Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán, ngân hàng, thép vẫn duy trì đà tăng tốt, nhóm dầu khí đã có sự phục hồi trong phiên chiều với nhiều mã chuyển sắc xanh.

Điểm đáng lưu ý là dòng tiền đã lan sang nhóm cổ phiếu nhỏ “penny” giúp sắc xanh tiếp tục áp đảo trên bảng điện tử. Trên sàn HOSE có tới 315 mã xanh/150 mã đỏ. Chỉ số VN 30 tăng gần 10 điểm với 19 sắc xanh/10 sắc đỏ.

Thị trường có thêm phiên giao dịch tích cực giúp củng cố tâm lý của các nhà đầu tư trong ngắn hạn. Lực cầu mạnh xuất hiện về cuối phiên đã hấp thu tốt áp lực chốt lời giúp thị trường bù đắp “GAP” của thị trường. Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục duy trì mức trung bình khá sẽ giúp kéo dài nhịp hồi phục của thị trường.

Chúng tôi nhận định xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cực và thị trường sẽ tiếp tục duy trì nhịp tăng trong phiên giao dịch ngày 3/8. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Lưu ý lựa chọn các mã có kết quả kinh doanh quý II tốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam