Nhận định phiên giao dịch ngày 3/6: Mốc 1.300 điểm là "cứ điểm" kháng cự mạnh

03:04 | 03/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 2/6 chứng kiến sự nỗ lực của VN Index khi nhiều lần vượt qua mốc 1.300 điểm. Tuy nhiên áp lực tại vùng kháng cự này khá mạnh khiến chỉ số quay đầu giảm điểm. Như vậy sau 2 phiên công phá không thành công mốc kháng cự này, VN Index bị đẩy lùi khá sâu với mức giảm gần 11 điểm.
Nhận định phiên giao dịch ngày 3/6: Mốc 1.300 điểm là
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VN Index vượt qua mốc 1.300 điểm ngay khi mở cửa và thị trường giao dịch khá giằng co quanh mốc kháng cự này với biên độ dao động hẹp. Nhiều rung lắc mạnh đã xảy ra trong phiên chiều khi chỉ số liên tục đổi màu xanh/đỏ và có những thời điểm VN Index mất tới 15 điểm nhưng kịp thu hẹp đà giảm khi kết phiên. Quan sát phiên giao dịch ngày 2/6 có thể nhận thấy cứ mỗi nhịp công phá không thành công mốc 1.300 điểm thì VN Index lại bị đẩy khá sâu. Chúng tôi đánh giá, trong ngắn hạn mốc 1.300 là cứ điểm kháng cự mạnh.

Về mặt kỹ thuật, VN Index thất bại khi chinh phục mốc 1.300 điểm do thiếu động lực tăng từ nhóm cổ phiếu dẫn dắt. Rổ VN30 có tới 22 mã giảm trong đó chỉ có 6 mã giữ được sắc xanh với mức tăng nhẹ gồm ACB, BVH, GVR, MWG, NVL. Bên cạnh đó, sắc đỏ gần như bao trùm khắp các nhóm ngành như: dầu khí, ngân hàng, chứng khoán, xây dựng, cảng biển, bán lẻ, công nghệ… Điểm sáng duy nhất của thị trường là PNJ với mức tăng 5,5 điểm. Trên sàn HOSE có tới 332 mã giảm/123 mã tăng. Thanh khoản toàn thị trường được cải thiện nhẹ so với phiên trước đó khi đạt xấp xỉ 19.800 tỷ đồng.

Thị trường sẽ tiếp tục thử thách lại mốc 1.290 điểm vừa đánh mất trong phiên ngày 2/6 làm tiền đề cho các mục tiêu tiếp theo. Tuy nhiên chúng tôi đánh giá thị trường vẫn cần thêm một vài phiên tích lũy với biên độ hẹp trước khi hình thành nhịp tăng mới. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp tăng của thị trường để hiện thực hoá các vị thế mua đã đạt lợi nhuận kỳ vọng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam