Nhận định phiên giao dịch ngày 31/1: Dòng tiền vẫn đang nâng đỡ thị trường

03:00 | 31/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Xu hướng thị trường đang được đánh giá tích cực trong ngắn hạn bởi dòng tiền mạnh vẫn luôn thường trực giải ngân khi có cơ hội. Thanh khoản các phiên giao dịch đầu năm mới vẫn duy trì ở mức trung bình khá so với các phiên trước kỳ nghỉ Tết giúp thị trường kéo dài đà hồi phục.
Tin nhanh chứng khoán ngày 30/1: VN-Index giảm điểm, thanh khoản tăng vọtTin nhanh chứng khoán ngày 30/1: VN-Index giảm điểm, thanh khoản tăng vọt
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 30/1: Hợp đồng tương lai của Mỹ giảm điểm trước thềm cuộc họp FedThị trường chứng khoán thế giới ngày 30/1: Hợp đồng tương lai của Mỹ giảm điểm trước thềm cuộc họp Fed
Nhận định phiên giao dịch ngày 31/1: Dòng tiền vẫn đang nâng đỡ thị trường
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quan sát các phiên giao dịch gần đây cho thấy dòng tiền tích cực vẫn đang trong thị trường và đây chính là nguyên nhân giúp VN Index tiếp tục kéo dài chuỗi phiên hồi phục.

Dòng tiền thông minh vẫn đang luân chuyển nhịp nhàng giữa các nhóm ngành chi phối thị trường như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, bất động sản, đầu tư công… giúp thị trường luôn duy trì được nhịp tăng và sự sôi động.

Bên cạnh đó nhóm bluechip vẫn thay nhau dẫn dắt đà tăng của chỉ số như VCB, CTG, MSN, VIC, VHM, VNM, FPT, SSI, BVH, SSI, HPG…

Tâm lý các nhà đầu tư tiếp tục được cải thiện thể hiện ở các hành động xuống tiền hấp thụ các lệnh bán giá rẻ giúp các nhịp rung lắc qua đi khá nhanh.

Một yếu tố quan trọng đóng góp vào nhịp hồi phục của thị trường là dòng tiền ngoại vẫn miệt mài chuỗi phiên mua ròng với khối lượng khá lớn trong từng phiên đã tác động tích cực đến tâm lý các nhà đầu tư trong nước.

Về mặt kỹ thuật, chúng tôi nhận định xung lực tăng của thị trường hiện đang rất lớn và VN Index vẫn đang trong xu hướng vận động tích cực. Vùng cản tiếp theo sẽ quanh mốc 1.150 - 1.160 điểm, tuy nhiên thị trường sẽ không quá khó khăn vượt qua vùng cản này để tiến về mốc 1.200 điểm trong tháng 2/2023. Các nhịp rung lắc nếu xảy ra cũng chỉ là hiện tượng chốt lời đơn thuần và là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Thị trường sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 1/2023. Các nhà đầu tư có thể tiếp tục vị thế mua, ưu tiên các nhóm ngành đang thu hút được dòng tiền như ngân hàng, chứng khoán, đầu tư công…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh

vietinbank
ajinomoto