Nhận định phiên giao dịch ngày 30/11: VN Index chính thức xác lập xu hướng tăng trong ngắn hạn

03:06 | 30/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước có thêm phiên giao dịch rất tích cực khi VN Index có thêm 26 điểm với thanh khoản tiếp tục được cải thiện. Với 3 phiên hồi phục, các chỉ báo kỹ thuật cho thấy VN Index đã chính thức xác lập xu hướng tăng trong ngắn hạn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 29/11: NVL và PDR cùng tăng trần, thị trường có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếpTin nhanh chứng khoán ngày 29/11: NVL và PDR cùng tăng trần, thị trường có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 29/11: Thông điệp Thị trường chứng khoán thế giới ngày 29/11: Thông điệp "diều hâu" của Fed kéo chỉ số Mỹ giảm điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 30/11: VN Index chính thức xác lập xu hướng tăng trong ngắn hạn
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau nhịp rung lắc vào cuối phiên sáng và đầu phiên chiều nhằm test lại lực cầu quanh vùng 1.010 điểm, VN Index đã lấy lại đà tăng và kết phiên với mức tăng cao nhất. Thị trường tiếp tục có được sự đồng thuận tăng khi dòng tiền “bắt đáy” mạnh mẽ lại được đổ vào giúp nhiều nhóm ngành bất ngờ hồi phục mạnh về cuối phiên.

Trên bảng điện tử, sắc xanh và tím chiếm áp đảo giúp thị trường kết phiên trong rực rỡ. Trên HOSE, có tới 268 mã xanh, 48 mã tím trong khi số mã giảm điểm chỉ là 75. Chỉ số VN30 tăng mạnh với 22 sắc xanh/4 sắc đỏ, hỗ trợ tích cực cho chỉ số chung.

Nhiều mã lớn có được đà tăng mạnh về cuối phiên như MSN, HPG, VCB, VNM, MWG, VIC, VHM… Nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí cũng có sự hồi phục tốt với nhiều mã tăng mạnh như BID, TCB, STB, EIB, VPB, SSI, VND, HCM, VCI, VND, NKG, HSG, TVN, POM, PVC, PVD, PLX… Hồi phục mạnh mẽ nhất là nhóm xây dựng, bất động sản với nhiều sắc tím như NVL, CEO, DXS, SCR, LIG, IDJ, KDH, ITA, HQC… Cổ phiếu PDR được giải cứu thành công và chuyển sắc tím với hơn 94 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.

Phiên giao dịch ngày 29/11 được đánh giá rất tích cực cả về mặt điểm số, thanh khoản và độ rộng của thị trường. Nhịp điều chỉnh đã xuất hiện vào cuối phiên sáng quanh vùng 1.010 điểm và nhanh chóng kết thúc bởi lực cầu “bắt đáy” mạnh mẽ giúp thị trường lấy lại đà tăng. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy VN Index đã chính thức xác lập xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Thị trường sẽ tiếp đà tăng điểm trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 11 và vùng cản tiếp theo sẽ là 1.040 - 1.050 điểm. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên lựa chọn các mã hiện đang có mức chiết khấu cao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto