Nhận định phiên giao dịch ngày 29/11: Xung lực tăng của thị trường đang rất mạnh

03:00 | 29/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường nối tiếp đà hồi phục bằng một phiên tăng điểm hết sức tích cực trên cả 3 yếu tố: điểm số, thanh khoản và độ rộng của số mã tăng. Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/11, VN Index có thêm 34 điểm, vượt xa mốc kháng cự 1.000 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy xung lực tăng của thị trường hiện đang rất mạnh.
Nhận định phiên giao dịch ngày 29/11: Xung lực tăng của thị trường đang rất mạnh
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc xanh hiện diện ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 28/11, đà tăng liên tục được nới rộng và kết phiên với mức tăng cao nhất. Thị trường tiếp tục có được sự đồng thuận tăng của 19/19 nhóm ngành khiến số mã xanh/tím chiếm áp đảo trên bảng điện tử.

Sàn HOSE có tới 319 mã xanh, 118 mã tím trong khi số mã đỏ chỉ là 43. Chỉ số VN30 có mức tăng ấn tượng khi có thêm gần 37 điểm với 23 mã tăng/5 mã giảm. Nhiều bluechip có được sắc tím như GAS, VHM, HPG, SSI, CEO…

Các nhóm ngành có ảnh hưởng lớn đến thị trường như ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, thép, bất động sản, xây dựng… kết phiên với sắc xanh/tím. Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cũng có mức tăng tốt với nhiều mã tím như VHG, HQC, G36, LIG, LCG, ITA… giúp thị trường giao dịch hết sức sôi động.

Chiều ngược lại SAB bị bán mạnh với mức giảm 2,9 điểm, BVH, VNM, BID giảm nhẹ. Điểm đáng lưu ý là cổ phiếu NVL đã thoát sàn với 104 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng. Trong khi đó PDR vẫn nằm sàn với lượng dư bán 42,6 triệu.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 28/11 đã hình thành cây nến xanh thân dài cho thấy xu hướng tăng vẫn rất tích cực. VN Index không mấy khó khăn khi vượt qua mốc kháng cự 1000 điểm cho thấy xung lực tăng của thị trường vẫn đang rất mạnh. Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể cho thấy tâm lý của phần đông các nhà đầu tư đã được cải thiện đáng kể. Mốc kháng cự tiếp theo của chỉ số sẽ là quanh vùng 1.020 - 1.030 điểm.

Chúng tôi nhận định, thị trường sẽ tiếp đà tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 29/11. Các nhà đầu tư có thể tiếp tục vị thế mua, ưu tiên lực chọn các mã cổ phiếu có mức giá chiết khấu lớn trong nhịp điều chỉnh vừa qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto