Nhận định phiên giao dịch ngày 28/7: Nhịp hồi phục chưa chắc chắn

03:04 | 28/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
VN Index đã lấy lại được gần 6 điểm trong phiên giao dịch ngày 27/7, kết thúc chuỗi 3 phiên điều chỉnh liên tiếp. Tuy nhiên thanh khoản phiên giao dịch lại tiếp tục sụt giảm phát đi tín hiệu số đông các nhà đầu tư vẫn chọn giải pháp đứng ngoài thị trường. Liệu nhịp hồi phục của thị trường có kéo dài khi không có được sự cải thiện của dòng tiền.
Nhận định phiên giao dịch ngày 28/7: Nhịp hồi phục chưa chắc chắn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường giao dịch thận trọng trong suốt phần lớn thời gian phiên giao dịch nhưng bất ngờ tăng tốc vào những phút cuối nhờ sự hồi phục của một số bluechip. Chốt phiên, VN Index lấy lại được gần 6 điểm tiến về mốc 1.190 điểm. Thị trường giao dịch khá cân bằng khi số mã tăng/giảm gần tương đương với 222 mã tăng/201 mã giảm điểm.

Chỉ số VN30 tăng nhẹ 0,94 điểm với 17 mã tăng, 7 mã giảm và 6 mã dừng ở tham chiếu. Các mã lớn tiếp tục có sự phân hoá, chiều tăng có VCB, VIC, BVH, VNM, CTG, PNJ… chiều giảm gồm HPG, VHM, MWG, GMD… Nhóm ngân hàng, chứng khoán thu hút được dòng tiền và bứt phá khá tốt. Ngược lại nhóm thép, dầu khí… với nhiều mã giảm điểm gây áp lực khá lớn cho chỉ số.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có phiên tăng điểm khá tốt sau nhịp điều chỉnh 3 phiên liên tiếp. Tuy nhiên nhịp hồi phục này có tiếp tục kéo dài hay chỉ mang tính chất hồi phục kỹ thuật cần tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong một vài phiên tới. Xin lưu ý, dòng tiền lớn vẫn có xu hướng đứng ngoài thị trường không phải là yếu tố tích cực củng cố đà hồi phục.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp tục giao dịch thận trọng trong phiên ngày 28/7 để đón đợi thông tin điều chỉnh lãi suất từ FED sắp được công bố. Nếu mức điều chỉnh tăng quanh mốc 0,75% sẽ không ảnh hưởng đến các thị trường tài chính trên thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto