Nhận định phiên giao dịch ngày 28/6: Cần thận trọng khi thị trường tăng điểm với thanh khoản thấp

03:04 | 28/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc xanh tràn ngập trong phiên giao dịch ngày 27/6 với sự dẫn dắt của các mã lớn và sự đồng thuận cao của nhiều nhóm ngành. Kết phiên, VN Index đã chinh phục lại mốc tâm lý 1.200 điểm. Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý là thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm khi chỉ đạt xấp xỉ 11.700 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch. Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm cần thận trọng khi thị trường tăng điểm với thanh khoản thấp.
Nhận định phiên giao dịch ngày 28/6: Cần thận trọng khi thị trường tăng điểm với thanh khoản thấp
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 27/6 diễn ra khá tích cực cả về mặt điểm số và độ rộng của thị trường. VN Index đã có thêm 17,34 điểm, chính thức vượt qua mốc kháng cự 1.200 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tăng điểm với sắc xanh và tím áp đảo trên bảng điện tử. Một số bluechip đã hoàn thành tốt nhiệm vụ dẫn dắt đà tăng của chỉ số như MSN, GAS, PLX, STB, CTG, PNJ, VPN, HVH, FPT… Thị trường đã có sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành như chứng khoán, ngân hàng, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản… Chiều ngược lại, một số mã lớn giảm nhẹ “níu” đà tăng của chỉ số gồm có VNM, VIC, VCB, MWG…

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã chính thức chinh phục lại mốc 1.200 điểm bằng một phiên tăng điểm khá tích cực giúp giải tỏa tâm lý các nhà đầu tư. Sắc xanh hiện diện trong cả phiên giao dịch và đà tăng được nới rộng trong phiên chiều và kết phiên với mức tăng cao nhất phản ánh xung lực tăng của thị trường. Tuy nhiên, áp lực bán quanh vùng 1.200 vẫn là khá lớn, thị trường cần thêm một vài phiên để test lại lực cầu quanh vùng kháng cự này để xác lập nhịp hồi phục trong ngắn hạn.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng về nhịp tăng của thị trường trong điều kiện thanh khoản sụt giảm. Các nhà đầu tư chỉ nên giải ngân một lượng nhỏ nhằm thăm dò lực cầu của thị trường trong hiện tại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto