Nhận định phiên giao dịch ngày 28/11: Thị trường đã bước vào nhịp hồi phục

03:00 | 28/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa có phiên tăng điểm rất tích cực nối dài chuỗi phiên hồi phục của VN Index. Chỉ số đã vượt trên ngưỡng tâm lý 970 điểm sau 7 phiên loanh quanh áp sát mốc cản này. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy thị trường đã bước vào nhịp hồi phục.
Nhận định phiên giao dịch ngày 28/11: Thị trường đã bước vào nhịp hồi phục
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 25/11 được đánh giá hết sức tích cực cả về điểm số, độ rộng thị trường và thanh khoản. Thị trường tăng mạnh ngay khi mở cửa phiên giao dịch, sắc xanh liên tục được duy trì và kết phiên với mức tăng cao nhất. Nhiều thông tin tích cực như các ngân hàng đã có dấu hiệu giảm lãi suất, một số cổ phiếu bất động sản sẽ sớm được giải cứu… đã hỗ trợ mạnh mẽ cho đà hồi phục.

Nhóm ngân hàng và chứng khoán đã trở lại vai trò dẫn dắt đà tăng của chỉ số với nhiều mã tăng trần như BVB, KLB, SGB, NVB, LPB, SSI, HCM, VCI, VND, VIX… Bên cạnh đó, hầu hết các nhóm ngành có ảnh hưởng tới chỉ số đều tăng mạnh mẽ như xây dựng, bất động sản, dầu khí, thép, công nghệ, bán lẻ…

Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên tăng giá khi trên HOSE có tới 60 mã tím, 380 sắc xanh. Thị trường đã có được sự đồng thuận cao giữa nhiều nhóm ngành cùng với sự cải thiện về thanh khoản mang lại cảm giác bùng nổ sau nhịp điều chỉnh khá dài.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 25/11 được đánh giá hết sức tích cực và có thể được coi là phiên giao dịch bùng nổ theo đà. Với phiên tăng điểm này, VN Index đã vượt trên mốc tâm lý 970 điểm và nhiều khả năng thị trường sẽ chính thức bước vào đợt hồi phục và vùng kháng cự tiếp theo quanh mốc 1.000 điểm.

Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ trong phiên giao dịch ngày 28/11 để đón nhịp hồi phục của thị trường trong ngắn hạn. Lưu ý lựa chọn các mã đang có mức chiết khấu lớn trong nhịp giảm điểm vừa qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto