Nhận định phiên giao dịch ngày 27/9: Đà giảm vẫn chưa dừng lại

03:05 | 27/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 26/9 diễn ra khá tiêu cực với áp lực bán tăng cao trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. Cả 3 chỉ số chính đều đồng loạt lao dốc trong đó VN Index mất gần 29 điểm, xuyên thủng các mốc hỗ trợ cứng.
Tin nhanh chứng khoán ngày 26/9: Dòng tiền nhập cuộc khi thị trường giảm sâuTin nhanh chứng khoán ngày 26/9: Dòng tiền nhập cuộc khi thị trường giảm sâu
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/9: Đà giảm vẫn chưa dừng lại
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhiều thông tin bất lợi liên tục được đưa ra trong cuối tuần qua đã tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán trong nước. Sắc đỏ hiện diện ngay khi mở cửa và liên tục được nới rộng. Có thời điểm VN Index mất tới hơn 43 điểm nhưng đã kịp có nhịp hồi nhẹ về cuối phiên. Nhóm VN30 với 27/30 mã giảm đã tạo áp lực rất lớn lên chỉ số.

Bên cạnh đó, hầu hết các nhóm ngành đều giảm mạnh như chứng khoán, ngân hàng, thép, dầu khí, xây dựng, đầu tư công, bán lẻ, bảo hiểm… khiến phiên giao dịch trở nên ảm đạm. Nhóm chứng khoán giảm mạnh nhất với nhiều mã lớn giảm như SSI, VND, HCM, VCI, ORS…

Đà bán tháo diễn ra mạnh khiến sắc đỏ và sắc xanh mắt mèo chiếm ưu thế. Trên sàn HOSE có tới 329 mã giảm/35 mã tăng, trong đó có tới 42 mã giảm sàn. Đã khá lâu các nhà đầu tư mới lại chứng kiến phiên bán tháo trên diện rộng như vậy. Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy khá tốt quanh vùng 1.170 điểm giúp thị trường có nhịp hồi nhẹ về cuối phiên, đẩy thanh khoản tăng vọt lên xấp xỉ 16.000 tỷ đồng trên sàn HOSE.

Thị trường chứng khoán trong nước đã có phiên giảm điểm khá mạnh, VN Index đã xuyên thủng nhiều mốc hỗ trợ cứng như 1.120, 1.180 điểm. Với phiên giảm điểm này, chỉ số đóng cửa bằng cây nến đỏ và nằm dưới đường MA20 phát đi tín hiệu khá tiêu cực trong ngắn hạn. Chúng tôi cho rằng đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lại và mốc hỗ trợ tiếp theo sẽ vùng 1.150 - 1.160 điểm.

Thị trường sẽ tiếp đà giảm trong phiên giao dịch ngày 27/9, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ xuất hiện nhịp hồi khi chỉ số chạm vùng hỗ trợ 1.150 - 1.160 điểm. Các nhà đầu tư cần bình tĩnh tránh tình trạng bán tháo gây thiệt hại không đáng có.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto