Nhận định phiên giao dịch ngày 27/6: Rủi ro giảm điểm vẫn còn khá lớn

03:04 | 27/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước đã có 3 tuần giảm điểm liên tiếp, thanh khoản thị trường cũng liên tục sụt giảm khi các phiên gần đây, sàn HOSE chỉ đạt xấp xỉ 11.000 tỷ đồng, tương đương giai đoạn cuối năm 2020. Chúng tôi đánh giá, thị trường đang thiếu động lực tăng và rủi ro giảm điểm vẫn còn khá lớn.
Nhận định thị trường ngày 27/6: Rủi ro giảm điểm vẫn còn khá lớn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VN Index vẫn loay hoay quanh tham chiếu và chưa thể tiếp đà bứt phá trong phiên giao dịch cuối tuần qua khi dòng tiền tiếp tục đứng ngoài thị trường. Mặc dù các chỉ số đang lùi sâu hơn về vùng đáy cũ và cũng là vùng hỗ trợ mạnh nhưng thanh khoản không được cải thiện sẽ không tạo động lực hồi phục cho thị trường. Như vậy, VN Index đã kết thúc tuần thứ 3 giảm điểm liên tiếp với diễn biến khá kém sắc với áp lực bán xuất hiện mạnh hơn về cuối phiên giao dịch.

Về mặt kỹ thuật, nhóm cổ phiếu bluechip vẫn đang thực hiện tốt vai trò dẫn dắt đà phục hồi của thị trường. Tiếp đó đà tăng được lan toả sang các nhóm cổ phiếu trụ như tài chính, ngân hàng, thuỷ sản, thép, dầu khí, bất động sản, công nghệ, bán lẻ… đó là kịch bản hoàn hảo của một nhịp hồi phục. Tuy nhiên, hiện tại mặc dù kịch bản hồi phục vẫn triển khai tốt nhưng thị trường lại chưa có sự bứt phá mạnh và chỉ số vẫn nằm dưới mốc 1.200 điểm. Theo chúng tôi thì nguyên nhân chính của tình trạng này là sự thiếu vắng của dòng tiền phản ánh tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn khá e ngại về các thông tin lạm phát và tăng trưởng tín dụng.

Trong các phiên tới, nhiều khả năng VN Index vẫn dao động quanh vùng 1.180 điểm nếu không có sự hỗ trợ mạnh của dòng tiền. Chúng tôi cho rằng trong ngắn hạn xu hướng giảm điểm vẫn đang chiếm ưu thế. Các nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ giải ngân lượng tiền nhỏ, tránh việc mua đuổi và tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường để có các quyết định phù hợp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto