Nhận định phiên giao dịch ngày 27/5: Vùng kháng cự mạnh 1.270 - 1.280 điểm

03:04 | 27/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường đã không giữ được sự hưng phấn của 2 phiên tăng điểm trước đó và dòng tiền đã có sự trở thận trọng trở lại. Áp lực bán ra tăng khá mạnh ở nhiều nhóm ngành trong đó bao gồm cả nhóm bluechip. Tuy nhiên VN Index vẫn giữ được sắc xanh nhẹ với mức tăng 0,14 điểm khi kết phiên. Chúng tôi đánh giá vùng 1.270 - 1.280 điểm trở thành vùng kháng cự mạnh.
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/5: Vùng kháng cự mạnh 1.270 - 1.280 điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau 2 phiên tăng điểm tích cực trước đó, thị trường đã giao dịch chậm lại trong phiên 26/5. Thanh khoản sụt giảm mạnh khiến cho tâm lý các nhà đầu tư trở lại trạng thái thận trọng. Áp lực bán ra mạnh ở nhiều nhóm ngành trong đó bao gồm cả nhóm bluechip khiến thị trường liên tục rung lắc. Tuy nhiên rất may nắm khi VN Index giữ được sắc xanh nhẹ khi chốt phiên. Tác nhân khiến VN Index chững lại về cuối phiên do một số cổ phiếu lớn không còn giữ được đà tăng hoặc quay đầu giảm điểm như PLX, SSI, HPG, MSN, STB, MBB, VPB…

Như vậy việc xác định xu hướng thị trường trong giai đoạn hiện nay là bài toán khó đặc biệt trong bối cảnh thiếu vắng các thông tin vĩ mô tích cực hỗ trợ. Bên cạnh đó vùng 1.270 - 1.280 điểm được đánh giá là vùng kháng cự mạnh đòi hỏi thị trường cần có thêm một vài phiên tích luỹ để có thể bứt phá thành công. Chúng tôi nhận định, để thị trường sôi động trở lại và hồi phục chắn chắn thì yếu tố quyết định vẫn là dòng tiền lớn. Nếu thị trường có được mức thanh khoản quanh mốc 20.000 tỷ/phiên sẽ giúp chỉ số hồi phục tích cực hơn.

Rất khó nhận định về xu hướng thị trường phiên giao dịch ngày 27/5, tuy nhiên nếu dòng tiền được cải thiện thì nhiều khả năng VN Index sẽ vượt qua được mốc 1.270 điểm làm tiền đề cho đà hồi phục. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để tiếp tục tái cơ cấu danh mục đầu tư phù hợp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam