Nhận định phiên giao dịch ngày 26/5: Nhịp hồi phục đã được xác lập

03:04 | 26/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước nối dài chuỗi phiên hồi phục bằng phiên tăng điểm hết sức tích cực cả về mặt điểm số và thanh khoản. Như vậy sau 2 phiên tăng điểm liên tiếp, VN Index đã lấy lại được hơn 50 điểm chính thức xác lập nhịp hồi phục của thị trường.
Nhận định phiên giao dịch ngày 26/5: Nhịp hồi phục đã được xác lập
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 25/5 ghi nhận sự tích cực của thị trường cả về mặt điểm số và thanh khoản. Kết phiên, VN Index tăng thêm 35 điểm, trong đó VN30 tăng gần 38 điểm phá vỡ nhiều mốc kháng cự mạnh như 1.240, 1.260 điểm. Điểm đáng lưu ý là thanh khoản thị trường đã được cải thiện khá tốt khi đạt hơn 18.625 tỷ đồng tăng mạnh so với trung bình 10 phiên trước đó chỉ đạt khoảng 15.000 tỷ đồng.

Quan sát phiên giao dịch cho thấy đà tăng xuất hiện ngay khi mở cửa thị trường và liên tục được nới rộng và chỉ số đạt mức tăng cao nhất khi chốt phiên. Nhóm cổ phiếu lớn tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt với nhiều mã tăng tích cực như FPT, VNM, MSN, CEO, VCB, BID… Sắc xanh lan tỏa khắp các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, dầu khí, xây dựng, bất động sản, công nghệ, bán lẻ. Trên sàn HOSE có 415 mã tăng/48 mã giảm giá trong đó có tới 48 mã chuyển sắc tím. Tâm lý các nhà đầu tư trở lên lạc quan khi mạnh tay xuống tiền “bắt đáy” giúp nhiều mã ngành phục hồi tốt. Về mặt kỹ thuật, phiên tăng điểm mạnh đi kèm với thanh khoản cao đã chính thức xác lập xu hướng tăng của thị trường trong trung hạn khi hình thành mô hình 2 đáy trước đó.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên giao dịch ngày 26/5 và tiếp tục thử thách với vùng 1.270 - 1.280 điểm. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ, ưu tiên lựa chọn các cổ phiếu chưa tăng giá trong nhịp hồi vừa qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam