Nhận định phiên giao dịch ngày 2/6: VN Index sẽ sớm vượt qua mốc 1.300 điểm

03:04 | 02/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 1/6 được đánh giá khá tích cực khi VN Index rất nỗ lực để có thêm 6,84 điểm, áp sát mốc 1.300 điểm. Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ sớm bứt phá qua mốc tâm lý quan trọng này trong phiên 2/6.
Nhận định phiên giao dịch ngày 2/6: VN Index sẽ sớm vượt qua mốc 1.300 điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhiều rung lắc mạnh đã xảy ra gần như trong suốt phiên giao dịch ngày 1/6 khiến chỉ số liên tục đổi màu xanh/đỏ. Tuy nhiên nhờ lực kéo từ một số mã lớn như GAS, VCB, FPT, MSN, VHM… VN Index vẫn có được sắc xanh khi kết phiên và có thêm 6,84 điểm và tạm dừng ở mốc 1.299.52 điểm. Có những thời điểm VN Index đã đạt mốc 1.303 điểm nhưng áp lực bán ra tăng mạnh khiến chỉ số thu hẹp đà tăng. Như vậy sau nhịp nghỉ ngắn ngày 31/5, VN Index đã tiếp tục hồi phục và tiệm cận mốc tâm lý này. Nhiều khả năng chỉ số sẽ sớm vượt qua mốc 1.300 trong phiên giao dịch ngày 2/6.

Điểm đáng lưu ý là mặc dù thị trường tăng điểm nhưng số mã giảm lại chiếm ưu thế (275 mã giảm/175 mã tăng) khiến độ rộng thị trường nghiêng về phía giảm điểm. Thị trường lại rơi vào trạng thái “xanh vỏ, đỏ lòng” và đây là điểm được đánh giá không mấy tích cực. Đã có sự phân hoá trong các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, xây dựng, bất động sản… khiến thị trường không đạt được sự đồng thuận tăng. Thanh khoản phiên giao dịch chưa được cải thiện khi vẫn đạt xấp xỉ 19.300 tỷ đồng tương đương với 2 phiên trước đó. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng các nhược điểm này sẽ được khắc phục trong phiên giao dịch ngày 2/6 để đà tăng của thị trường trở nên chắc chắn hơn.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên giao dich ngày 2/6 và chỉ số sẽ vượt qua mốc 1.300 điểm ngay đầu phiên. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, chuẩn bị cho nhịp tăng của thị trường trong trung hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto