Nhận định phiên giao dịch ngày 25/7: Ngưỡng 1.200 điểm đang trở thành mốc kháng cự mạnh

03:04 | 25/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường đã có nhiều nỗ lực hồi phục tích cực trong tuần vừa qua, tuy nhiên mốc 1.200 điểm vẫn đang là điểm kháng cự mạnh khi VN Index vẫn loay hoay chưa thể bứt phá trong các phiên giao dịch gần đây.
Nhận định phiên giao dịch ngày 25/7: Ngưỡng 1.200 điểm đang trở thành mốc kháng cự mạnh
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch cuối tuần chứng kiến sự đuối sức của thị trường khi tiệm cận mốc 1.200 điểm khiến chỉ số quay đầu giảm điểm nhẹ. Chốt phiên, VN Index để mất 3,71 điểm lùi về mốc 1.194 điểm.

Nhóm buechip với nhiều mã quay đầu giảm mạnh như VIC, CTG, BID, HPG, VNM, SSI… là nguyên nhân chính dẫn đến sự giảm điểm của thị trường vào cuối phiên. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu tài chính như ngân hàng, chứng khoán với nhiều phân hóa khi nhiều mã lớn không giữ được sắc xanh như SSI, VND, HCM, VIX, VCI, CTG, BID, SHB, ACB, HDB… Chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ vẫn duy trì được đà tăng tốt với nhiều sắc tím như DAH, HTN, TNT, VRC… giúp hãm bớt đà giảm của thị trường. Thanh khoản phiên giao dịch vẫn không được cải thiện khi chỉ đạt xấp xỉ 13.000 tỷ đồng trên cả ba sàn giao dịch.

Hiện tại thông tin về kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp niêm yết đang dần được công bố. Theo đó, thị trường sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm ngành và giữa các mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh khác nhau. Do đó dòng tiền sẽ tiếp tục luân chuyển đến các cổ phiếu tốt để tìm kiếm lợi nhuận. Đây chính là nguyên nhân gây khó cho thị trường trước mốc 1.200 điểm.

Với tín hiệu đuối sức trong các phiên gần đây khi chưa thể công phá mốc tâm lý này, nhiều khả năng VN Index sẽ quay lại vùng hỗ trợ 1.180 - 1.190 điểm như một bước nghỉ để tiếp tục tích lũy. Các nhà đầu tư nên bình tĩnh quan sát thị trường phiên giao dịch ngày 25/7 tránh việc mua đuổi trong các nhịp tăng của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto