Nhận định phiên giao dịch ngày 25/11: Rủi ro giảm điểm vẫn khá lớn

03:00 | 25/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 24/11 diễn ra ảm đạm với tâm lý thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư do lo ngại lượng cổ phiếu lớn giá rẻ về tới tài khoản trong phiên chiều. VN Index chủ yếu giao dịch dưới tham chiếu trong phần lớn thời gian nhưng bất ngờ quay đầu tăng điểm nhẹ khi chốt phiên.
Tin nhanh chứng khoán ngày 24/11: Nhóm thép tăng mạnh, thanh khoản vẫn ở mức thấpTin nhanh chứng khoán ngày 24/11: Nhóm thép tăng mạnh, thanh khoản vẫn ở mức thấp
Nhận định phiên giao dịch ngày 25/11: Rủi ro giảm điểm vẫn khá lớn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sự ảm đạm bao trùm thị trường ngay khi mở cửa phiên giao dịch, dòng tiền vẫn chưa nhập cuộc khiến thị trường thiếu động lực tăng. Nhóm bluechip giao dịch khá giằng co trong phiên sáng, tuy nhiên lại có sự bứt phá mạnh về cuối phiên với 18 mã tăng/9 mã giảm giúp thị trường có được sắc xanh nhẹ.

Nhóm cổ phiếu thép giao dịch tích cực nhất với nhiều mã tăng mạnh như HPG, NKG, VGS, POM, TVN… trong đó HSG tăng hết biên độ. Nhóm chứng khoán cũng có sự hồi phục tốt về cuối phiên với 17 mã tăng, 11 mã giảm và 7 mã đứng giá.

Tương tự, nhóm ngân hàng dù số mã giảm là 14 và chỉ có 9 mã tăng nhưng chỉ số chung của ngành vẫn tăng 0,2%. Nhóm xây dựng, bất động sản đã có sự phân hoá mạnh với số mã tăng và giảm là tương đương. Chiều ngược lại, nhóm dầu khí lại kém tích cực với BSR - 3,7%, PVD - 4,4 %, PVC - 4,9%…

Thanh khoản thị trường tiếp tục đạt mức thấp, tương đương phiên trước đó khi sàn HOSE chỉ đạt chưa đến 7.000 tỷ trong đó khối ngoại mua ròng 320 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã có phiên hồi phục nhẹ với mức tăng 1,7 điểm và vẫn nằm dưới vùng hỗ trợ 950 - 960 điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức thấp phát đi tín hiệu phần lớn các nhà đầu tư vẫn chọn giải pháp đứng ngoài thị trường. Chúng tôi đánh giá rủi ro giảm điểm vẫn là khá lớn và rất cần thêm các phiên bứt phá với thanh khoản được cải thiện.

Nhiều khả năng thị trường sẽ quay lại trạng thái giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 25/11. Các nhà đầu tư được khuyến nghị chưa nên mở lại vị thế mua cho đến khi tín hiệu hồi phục rõ ràng hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto