Nhận định phiên giao dịch ngày 24/6: Thanh khoản cải thiện sẽ tạo sự hồi phục chắc chắn cho thị trường

03:04 | 24/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường đã có sự hồi phục tích cực trong phiên giao dịch ngày 23/6 với sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành. Tuy nhiên điểm đáng lưu ý là sự sụt giảm đáng kể của dòng tiền khi chỉ đạt xấp xỉ 12.300 tỷ trên cả ba sàn giao dịch. Nhiều chuyên gia đánh giá nếu thanh khoản được cải thiện sẽ tạo sự hồi phục chắc chắn hơn cho thị trường.
Nhận định phiên giao dịch ngày 24/6: Thanh khoản cải thiện sẽ tạo sự hồi phục chắc chắn cho thị trường
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc xanh đã quay trở lại trong phiên giao dịch ngày 23/6 với số mã tăng chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Thị trường đã tìm lại được sự đồng thuận tăng của các mã lớn như GAS, MSN, PNJ, VNM, MWG... và của nhiều nhóm cổ phiếu “trụ” như chứng khoán, ngân hàng, dầu khí, thép, xây dựng, bất động sản, cảng biển, công nghệ và bán lẻ… Đà tăng được nới rộng vào cuối phiên và kết phiên với mức tăng cao nhất khi VN Index lấy lại được gần 20 điểm và tiến về mốc 1.189 điểm. Chỉ số VN30 tăng khá tốt + 13,41 điểm với 20 mã tăng, 9 mã giảm và 1 mã dừng ở tham chiếu. Tâm lý các nhà đầu tư được cải thiện khá lớn khi chứng khiến thị trường bật tăng trở lại sau khi chạm vùng đáy tháng 5/2022.

Như chúng tôi nhận định, nhịp hồi phục kỹ thuật đã xuất hiện trong phiên giao dịch ngày 23/6 khi đại đa số các mã cổ phiếu đã về vùng giá quá bán. Đây chính là lý do kích hoạt dòng tiền “bắt đáy” đẩy chỉ số bật tăng. Tuy nhiên điểm đáng lưu ý là dòng tiền lại sụt giảm đáng kể só với trung bình 5 phiên trước đó phát đi tin hiệu cung/cầu chưa gặp nhau. Một phiên tăng điểm mạnh không đi cùng sự tích cực của thanh khoản vẫn chưa khẳng định xu hướng của thị trường. Do vậy cần theo dõi thêm diễn biến của phiên giao dịch tiếp theo mới có thể đưa ra nhận định chính xác hơn về xu hướng của thị trường trong ngắn hạn. Tuy nhiên chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm nếu dòng tiền được cải thiện sẽ tạo sự hồi phục chắc chắn hơn.

VN Index được nhận định sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 24/6 và các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với số lượng nhỏ để kiểm định lại lực cầu của thị trường quanh vùng 1.200 điểm. Tuy nhiên tránh việc mua đuổi trong các nhịp tăng mạnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto