Nhận định phiên giao dịch ngày 24/11: Nhiều khả năng nhịp hồi phục đã kết thúc

03:00 | 24/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường có thêm phiên giao dịch khá tiêu cực kéo dài nhịp điều chỉnh lên 3 phiên liên tiếp. Với phiên giảm điểm ngày 23/11, VN Index mất thêm 6 điểm và bị đẩy về dưới vùng hỗ trợ mạnh 950 - 960 điểm. Với các chỉ báo kỹ thuật hiện tại, nhiều khả năng nhịp hồi phục đã kết thúc.
Tin nhanh chứng khoán ngày 23/11: Thanh khoản giảm mạnhTin nhanh chứng khoán ngày 23/11: Thanh khoản giảm mạnh
Nhận định phiên giao dịch ngày 24/11: Nhiều khả năng nhịp hồi phục đã kết thúc
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Áp lực bán đã xuất hiện ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 23/11 khiến sắc đỏ chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Tuy nhiên VN Index chỉ giảm nhẹ trong phiên sáng nhờ lực đỡ từ VIC, VHM và một số mã ngân hàng. Thị trường tiếp tục giao dịch giằng co trong phiên chiều và nới rộng dần đà giảm về cuối phiên. Áp lực chốt lời bất ngờ gia tăng vào cuối phiên khiến nhiều nhóm ngành quay đầu giảm mạnh.

Nhóm ngân hàng đã không duy trì được đà tăng trong phiên sáng với nhiều sắc đỏ tại VPB, LPB, MBB, SHB, STB… trong đó mã lớn nhất là VCB dừng chân tại tham chiếu. Nhóm chứng khoán cũng giảm khá mạnh về cuối phiên với hầu hết các mã đều kết phiên trong sắc đỏ như SSI, VCI, VND, ORS, VIX, trong đó HCM giảm hết biên độ.

Nhóm thép bị chốt lời mạnh sau nhịp hồi phục mạnh trước đó nên chịu áp lực giảm điểm từ đầu phiên trong đó HPG kết phiên trong sắc xanh “mắt mèo”. Nhóm bất động sản, xây dựng cũng giảm dần và kết phiên với nhiều mã giảm hết biên độ như VCG, DIG, NBB, ITA, HQC, NVL, PDR…

Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục sụt giảm mạnh khi sàn HOSE chỉ đạt chưa đến 7.000 tỷ đồng phản ánh tâm lý thận trọng đã quay trở lại khiến các nhà đầu tư chưa vội giải ngân.

Về mặt kỹ thuật, sau 3 phiên điều chỉnh, VN Index đã mất đi hơn 23 điểm và lùi về dưới vùng hỗ trợ mạnh 950 - 960 điểm. Chỉ số bị đẩy lùi về dưới đường MA10 và hình thành cây nến đỏ có râu dưới dài cho thấy áp lực bán còn khá lớn. Với các chỉ báo về mặt kỹ thuật, chúng tôi nhận định nhiều khả năng nhịp hồi phục đã kết thúc, thị trường sẽ quay lại xu hướng giảm trong ngắn hạn.

Đà giảm sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên giao dịch ngày 24/11 và vùng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số là 920 - 930 điểm. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp hồi của thị trường để hiện thực hoá các vị thế mua trước đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam