Nhận định phiên giao dịch ngày 23/8: Áp lực chốt lời sẽ tiếp tục gia tăng

03:05 | 23/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 22/8 diễn ra khá tiêu cực khi sắc đỏ bao trùm bảng điện tử gần như trong suốt thời gian giao dịch. Cả 3 chỉ số chính đều giảm điểm mạnh trong đó VN Index mất tới gần 9 điểm. Áp lực chốt lời khá lớn và có dấu hiệu tiếp tục gia tăng gây khó cho thị trường trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/8: Áp lực chốt lời sẽ tiếp tục gia tăng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Không nằm ngoài dự đoán của các nhà đầu tư, sắc đỏ gần như hiện diện trong suốt thời gian của phiên giao dịch. Có những thời điểm VN Index mất tới hơn 12 điểm nhưng thị trường đã có nhịp hồi về cuối phiên và chốt phiên với mức giảm gần 9 điểm. Áp lực bán diễn ra trên diện rộng trong khi lực mua lại khá yếu khiến thị trường nghiêng hẳn về phía tiêu cực.

Trên sàn HOSE có tới 326 mã giảm/130 mã tăng, chỉ số VN30 giảm 9,48 điểm với 25 mã đỏ/4 mã giữ được sắc xanh. Nhóm cổ phiếu lớn giảm mạnh gồm VIC, VHM, VCB, MSN, BID, VNM, GAS, PLX, HPG… khiến thị trường mất trụ đỡ. Sắc đỏ còn hiện diện ở nhiều nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản, cảng biển, dầu khí… làm cho phiên giao dịch trở nên tiêu cực.

Về mặt kỹ thuật, VN Index thất bại khi không vượt qua đường MA100, tương ứng với vùng 1.280 điểm và đã bị đẩy ngược trở lại. Như chúng tôi đã nhận định trong bản tin trước, mốc 1.260 hỗ trợ khá tốt cho chỉ số khi thị trường có nhịp nảy trở lại vào cuối phiên và kết thúc ở mốc 1.260 điểm. Tuy nhiên, áp lực chốt lời được nhận định sẽ tiếp tục gia tăng trong những phiên tới do thị trường không lấp được GAP tăng trong nhịp hồi phục vừa qua từ 1.200 - 1.270 điểm.

Thị trường sẽ tiếp tục rung lắc mạnh trong phiên giao dịch ngày 23/8 và kết phiên trong sắc đỏ. Mốc hỗ trợ tiếp theo của chỉ số là 1.250 điểm. Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị chốt lời đối với các vị thế đã mua và canh mua lại khi thị trường kết thúc nhịp điều chỉnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto