Nhận định phiên giao dịch ngày 23/6: Sẽ sớm xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật

03:04 | 23/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước ngày 22/6 diễn ra khá cân bằng, VN Index đã rất nỗ lực hồi phục với sắc xanh trở lại trong nhiều thời gian của phiên giao dịch. Tuy nhiên do áp lực giảm điểm từ một số mã lớn nên thị trường quay đầu giảm điểm nhẹ khi kết phiên.
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/6: Sẽ sớm xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có phiên giao dịch tích cực tạo hiệu ứng tốt tới nhiều thị trường khu vực trong đó có Việt Nam. Phiên giao dịch ngày 22/6 diễn ra khá cân bằng với sắc xanh hiện diện trong phần lớn thời gian giao dịch. Nhiều nhóm ngành giao dịch tích cực tạo sự đồng thuận tăng trên diện rộng giúp sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử.

Nhóm chứng khoán với hầu hết các mã có sắc xanh/tím như SSI, VND, HCM, VCI, APG… Nhóm bất động sản giao dịch tích cực với nhiều mã tăng tốt như CEO, NBB, G36, C4G, VCG… Bên cạnh đó nhóm thép cũng có sự phục hồi mạnh với nhiều mã lớn có sắc xanh/tím như HPG, NKG, HSG… Chiều ngược lại một số cổ phiếu lớn lại chìm trong sắc đỏ như FPT, VNM, MWG, PNJ cùng với sự giảm điểm của nhóm dầu khí, đạm tạo sức ép rất lớn lên chỉ số gồm có GAS, PVD, PVS, DCM, BRS, PVC…

Quan sát phiên giao dịch ngày 22/6 có thể thấy, tuy chỉ số chung giảm nhưng sắc xanh lại chiếm áp đảo với 293 mã tăng/181 mã giảm với độ rộng nghiêng về phía tích cực. Chỉ số chung giảm nhẹ chủ yếu do áp lực từ một vài mã lớn giảm điểm. Chốt phiên VN Index mất 3,2 điểm lùi về mốc 1.169 điểm, đây cũng là vùng đáy tháng 5 vừa qua. Thanh khoản phiên giao dịch sụt giảm đáng kể và chỉ đạt xấp xỉ 16.000 tỷ đồng trên 3 sàn giao dịch chứng tỏ áp lực bán giá thấp đã không còn. Lực cầu bắt đáy đã xuất hiện giúp nhiều nhóm cổ phiếu bật tăng mạnh với sắc xanh và tím. Các yếu tố kỹ thuật nói trên đã phát đi cảnh báo thị trường sẽ sớm xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật do phần lớn các cổ phiếu bị đẩy về vùng giá quá bán và chỉ số đã bị đẩy về vùng đáy gần nhất.

Nhịp hồi phục kỹ thuật sẽ sớm xuất hiện trong phiên giao dịch ngày 23/6, nếu dòng tiền vào thị trường mạnh hơn thì sẽ giúp VN Index bật tăng và hình thành nhịp hồi phục trong ngắn hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto