Nhận định phiên giao dịch ngày 23/5: Sẽ còn xuất hiện các phiên tăng/giảm đan xen

03:04 | 23/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước đã có tuần hồi phục khá tốt khi lấy lại được 58,94 điểm, tương đương với 4,9%. Tuy nhiên thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp và có xu hướng đi xuống chứng tỏ tâm lý của các nhà đầu tư chưa ổn định. Chúng tôi nhận định trong ngắn hạn, sẽ còn xuất hiện các phiên tăng/giảm đan xen.
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/5: Sẽ còn xuất hiện các phiên tăng/giảm đan xen
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VN Index đã có sự hồi phục khá tốt trong tuần vừa qua. Tuy nhiên dòng tiền vẫn có xu đứng ngoài thị trường chứng tỏ tâm lý các nhà đầu tư vẫn ở trạng thái nghi ngờ về đà hồi phục của chỉ số sau “cú” rơi rất mạnh trước đó. Giá trị giao dịch trung bình mỗi phiên chỉ đạt khoảng 13.600 tỷ đồng. Tính chung cả tuần, thị trường có 3 phiên tăng kẹp giữa 2 phiên giảm điểm. Về mặt kỹ thuật nhịp hồi phục của thị trường chỉ thật sự chắc chắn khi có sự hỗ trợ của dòng tiền lớn tham gia. Do vậy nhiều khả năng nhịp hồi phục này cần thêm một vài phiên tích lũy với trạng thái tăng/giảm đan xen.

Quan sát phiên giao dịch cuối tuần trước cho thấy chỉ số tăng nhẹ trong phiên sáng, tuy nhiên lại diễn biến kém tích cực trong phiên chiều và kết thúc với mức giảm nhẹ. Nguyên nhân đến từ áp lực chốt lời mạnh của nhóm VN30 với 17 mã giảm, 10 mã tăng và 3 mã đứng ở tham chiếu. Trong đó SAB, MSN, VCB đã đánh mất của thị trường tới 3 điểm. Thị trường đã có sự phân hoá mạnh giữa các nhóm ngành và các mã khác nhau trong cùng nhóm ngành. Giao dịch của khối ngoại cũng kém sôi động hơn phiên trước đó khi bán ra 1.320 tỷ và mua vào chưa đến 900 tỷ đồng, tương ứng với bán ròng hơn 420 tỷ đồng. Đây là các nguyên nhân tác động tiêu cực đến xung lực hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.

Nhận định về phiên giao dịch ngày 23/5 cũng như trong ngắn hạn chúng tôi bảo lưu quan điểm thị trường sẽ đan xen các phiên tăng/giảm với biên độ giao dịch hẹp như một nhịp tích lũy trước khi hình thành nhịp tăng mới. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của chỉ số để cơ cấu lại danh mục đầu tư.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto