Nhận định phiên giao dịch ngày 23/11: Thị trường đã chuyển sang trạng thái trung tính

03:06 | 23/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhiều rung lắc mạnh đã xảy ra trong phiên giao dịch khi xung đột giữa bên mua và bên bán khá lớn. Thanh khoản thị trường tăng vọt khi sàn HOSE đạt xấp xỉ 15.300 tỷ đồng phát đi tín hiệu tích cực khi dòng tiền tham lam đã quay lại thị trường.
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/11: Thị trường đã chuyển sang trạng thái trung tính
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 22/11 diễn ra khá căng thẳng với nhiều rung lắc khiến VN Index dao động với khoảng cách rộng. Cuối phiên sáng, thị trường tăng gần 20 điểm nhưng rất nhanh bị đẩy lùi do áp lực bán tăng mạnh, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu lớn. Chỉ số tiếp tục giao dịch giằng co trong phiên chiều vào chốt phiên với mức giảm 8,5 điểm. Trong đó chỉ số VN30 giảm tới gần 12 điểm với số mã giảm chiếm ưu thế (18/11). Kịch bản phiên giao dịch khá tương đồng với phiên trước đó, tuy chỉ số giảm khá mạnh nhưng số mã tăng điểm vẫn chiếm ưu thế.

Sau 5 phiên phục hồi tích cực từ phiên thứ 4 tuần trước, nhiều mã cổ phiếu đã đạt mức tăng 30 - 40% dẫn đến áp lực chốt lời rất lớn như VIC, MSN, VHM, VCB, GAS, SAB… Điểm đặc biệt trong phiên giao dịch là cổ phiếu NVL đã được giải cứu với 129 triệu đơn vị được chuyển nhượng, tuy nhiên lực cung vẫn còn khá lớn dẫn đến tình trạng tiếp tục giảm sàn dù lực cầu cũng rất mạnh. Nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa và nhỏ vẫn thu hút được dòng tiền và duy trì được đà tăng tốt với nhiều sắc tím như HQC, VHG, APG, DLG, TNT, HSH…

Trong nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng nhiều đến thị trường thì có chứng khoán, ngân hàng, dầu khí, bất động sản vẫn duy trì được đà tăng, tuy nhiên lực tăng không còn mạnh. Chiều ngược lại, nhóm thép bị chốt lời mạnh với 3 mã lớn giảm điểm là HPG, NKD, SHG.

Về mặt kỹ thuật, với phiên giảm điểm ngày 22/11, thị trường đã chuyển sang trạng thái trung tính. Chỉ số tuy giảm khá mạnh nhưng thị trường có được độ rộng tích cực và thanh khoản tăng vọt phản ánh dòng tiền thông minh luôn trực chờ cơ hội để giải ngân. Áp lực chốt lời giá rẻ đang được hấp thụ dần và thị trường sẽ sớm cân bằng hơn. VN Index vẫn nằm quanh vùng hỗ trợ mạnh 950 - 960 điểm nên khó có cơ hội giảm sâu.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tăng điểm trở lại trong phiên giao dịch ngày 23/11. Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị mở dần vị thế mua với khối lượng nhỏ, ưu tiên lựa chọn nhóm cổ phiếu đang thu hút được dòng tiền.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto