Nhận định phiên giao dịch ngày 22/8: Rủi ro giảm điểm đã tăng dần

03:05 | 22/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhiều rung lắc mạnh đã xảy ra trong phiên giao dịch ngày 19/8 khiến VN Index liên tục đổi màu xanh/đỏ. Thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm so với trung bình 10 phiên trước đó thể hiện tâm lý ngày càng thận trọng của các nhà đầu tư khi thị trường vận động quanh vùng 1.270 - 1.280 điểm. Chúng tôi nhận định rủi ro giảm điểm đã tăng dần trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 22/8: Rủi ro giảm điểm đã tăng dần
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 19/8 diễn ra khá ảm đạm phản ánh tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay. Áp lực bán vẫn khá lớn khiến chỉ số liên tục đổi màu xanh/đỏ trong suốt phiên giao dịch. Thị trường giao dịch khá tiêu cực với sắc đỏ áp đảo trên bảng điện tử với đa số các nhóm ngành đều giảm điểm mạnh.

Nhiều mã lớn giảm điểm mạnh như HPG, CTG, VIC, VHM, BVH, MWG, PNJ… khiến thị trường mất trụ đỡ. Nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, xây dựng, bất động sản, xây dựng, thuỷ sản, công nghệ… đều giảm điểm. Điểm sáng duy nhất của thị trường là nhóm dầu khí với nhiều sắc xanh như GAS, PLX, PVD… giúp thị trường không bị giảm quá sâu.

Trên HOSE có 338 mã giảm/124 mã tăng và nhóm VN30 có 22 mã đỏ/6 mã xanh. Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục sụt giảm so với các phiên trong tuần khi chỉ đạt xấp xỉ 13.500 tỷ trên sàn thành phố Hồ Chí Minh.

Về mặt kỹ thuật, thị trường tỏ ra khá yếu khi vận động quanh vùng 1.270 - 1.280 điểm. Tâm lý chốt lời đang chiếm ưu thế và có thể đẩy chỉ số về dưới đường MA20 tương ứng với vùng 1.250 điểm trong các phiên giao dịch tới. Nếu lực mua không xuất hiện mạnh để nâng đỡ thị trường thì nhiều khả năng nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn sẽ sớm xuất hiện.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp tục gặp khó trong phiên giao dịch ngày 22/8 và mốc 1.260 sẽ là vùng hỗ trợ giúp chỉ số nảy trở lại trong các nhịp rung lắc. Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chốt lời các vị thế đã mua trong nhịp hồi phục vừa qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto