Nhận định phiên giao dịch ngày 21/7: Sự đồng thuận tăng sẽ giúp đà hồi phục trở nên chắc chắn

03:04 | 21/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 20/7 diễn ra với sự thận trọng khá lớn khi thanh khoản thị trường vẫn đạt mức thấp so với trung bình 10 phiên gần nhất. Dòng tiền đang có xu hướng luân chuyển giữa các nhóm ngành khiến thị trường có sự phân hóa khá lớn. Chúng tôi nhận định chỉ có sự đồng thuận tăng mới giúp đà hồi phục của thị trường trở nên chắc chắn.
thi-truong-chung-khoan-viet-nam-hap-dan-nha-dau-tu-2
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường giao dịch khá thận trọng trong phiên giao dịch ngày 20/7 khi thanh khoản vẫn ở mức trung bình thấp. Thị trường đang có sự phân hoá khá lớn giữa nhiều nhóm ngành và trong từng nhóm ngành mà nguyên nhân bắt nguồn từ việc dòng tiền chuyển động khá nhanh giữa các nhóm ngành với mục đích tìm khiếm lợi nhuận. Nhóm cổ phiếu lớn vẫn có tình trạng tăng/giảm trái chiều do ảnh hưởng từ thông tin về kết quả kinh doanh quý II của nhiều doanh nghiệp vừa được công bố. Thị trường rất cần sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm “trụ” mới có thể kéo dài nhịp phục hồi.

Trong giai đoạn nhạy cảm hiện nay khi áp lực lạm phát đang hiện diện và tạo áp lực lớn cho nhiều nền kinh tế trên thế giới, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng khi nhận định về xu hướng của thị trường trong ngắn hạn với bối cảnh thiếu vắng các thông tin vĩ mô tích cực hỗ trợ.

Phiên giao dịch ngày 21/7 được nhận định thị trường sẽ tiếp tục vận động trong phạm vi hẹp quanh vùng tâm lý 1.200 điểm. Các nhà đầu tư được khuyến nghị theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường để có các quyết định trading phù hợp. Tuy nhiên cần tránh việc mua đuổi trong các nhịp tăng mạnh của chỉ số.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto