Nhận định phiên giao dịch ngày 21/6: Đà giảm vẫn chưa dừng lại

03:04 | 21/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường trong nước vừa có thêm phiên giao dịch khá tiêu cực khi VN Index mất đi tới 37 điểm, lùi về mốc 1.180 điểm. Áp lực bán tháo diễn ra gần như ở các nhóm ngành khiến sắc đỏ và xanh “da trời” áp đảo trên bảng điện tử. Chúng tôi nhận định đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lại.
Nhận định phiên giao dịch ngày 21/6: Đà giảm vẫn chưa dừng lại
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 20/6 diễn ra với áp lực bán tháo trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ mà nguyên nhân do sự ảnh hưởng từ các thông tin tiêu cực về lạm phát tại Mỹ, châu Âu và ảnh hưởng từ việc giảm điểm của một số thị trường chứng khoán châu Á. VN Index giảm điểm ngay khi mở cửa, đà giảm liên tục được nới rộng và kết phiên với mức giảm cao nhất. Mốc 1.200 điểm bị công phá trước áp lực bán mạnh. Bảng điện tử chìm trong sắc đỏ và xanh “da trời” khiến không khí phiên giao dịch trở nên ảm đạm.

Trên sàn HOSE chỉ có 75 mã xanh trong khi có tới 407 mã giảm và 145 mã giảm sàn. Chỉ số VN30 giảm sâu khi mất tới 32,47 điểm với 27 mã giảm/ 2 mã tăng và 1 mã dừng ở tham chiếu. Rất nhiều mã lớn giảm điểm như MWG, VCB, VBP, CTG, PNJ, PHR… cùng nhiều bluechip giảm sàn như GAS, POW, VND, SSI, HCM, CEO… Nhiều nhóm ngành đua nhau giảm mạnh như thép, dầu khí, chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, xây dựng. Trong đó nhóm thép với 3 mã lớn giảm hết biên độ gồm HPG, NKG, HSG. VNM là mã lớn hiếm hoi giữ được sắc xanh. Thanh khoản thị trường giảm mạnh khi chỉ còn xấp xỉ 18.500 tỷ đồng thể hiện lực cầu bắt đáy yếu, nhiều nhà đầu tư chưa dám xuống tiền khi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục giảm dẫn đến tình trạng số mã giảm sàn có tình trạng “trắng” bên mua.

Về mặt kỹ thuật, mốc kháng cự mạnh 1.200 điểm đã bị phá vỡ và VN Index rơi về vùng 1.180 điểm phát đi tín hiệu khá xấu trong ngắn hạn. Tâm lý các nhà đầu tư trở nên tiêu cực trước sự ảnh hưởng chung của thị trường chứng khoán quốc tế. Chúng tôi nhận định đà giảm vẫn chưa dừng lại và mốc kháng cự tiếp theo sẽ là vùng 1.150 điểm. Nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp tục giảm trong phiên giao dịch ngày 21/6. Các nhà đầu tư được khuyến nghị nên bình tĩnh tránh tình trạng bán tháo tạo áp lực lên thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto