Nhận định phiên giao dịch ngày 21/3: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục

03:06 | 21/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa có thêm tuần giao dịch khá tích cực. Theo đó VN Index đã có chuỗi 4 phiên tăng điểm liên tiếp. Thị trường phục hồi mạnh đã đưa chỉ số vượt qua nhiều mốc kháng cự gồm 1.450 điểm, 1.460 điểm và hiện đã áp sát mốc 1.470 điểm. Nhiều chuyên gia cùng chung nhận định, VN Index sẽ tiếp tục hồi phục và tiến về ngưỡng 1.500 điểm trong tuần giao dịch mới.

Tin nhanh chứng khoán ngày 17/3: VN Index tăng điểm, cổ phiếu họ FLC chuyển sắc tímTin nhanh chứng khoán ngày 17/3: VN Index tăng điểm, cổ phiếu họ FLC chuyển sắc tím

Tin nhanh chứng khoán ngày 18/3: VN Index nối dài chuỗi phiên tăng điểmTin nhanh chứng khoán ngày 18/3: VN Index nối dài chuỗi phiên tăng điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 21/3: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục
Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường chốt phiên giao dịch cuối tuần vừa qua bằng phiên tăng điểm khá tích cực với thanh khoản được cải thiện khi sàn HOSE đạt 22.303 tỷ đồng so với giá trị 19.697 tỷ đồng của phiên trước đó. Về mặt kỹ thuật với chuỗi 4 phiên tăng điểm liên tiếp, VN Index đã lấy lại được nhiều mốc kháng cự quan trọng như 1.450 điểm, 1.460 điểm và đang áp sát mốc kháng cự quan trọng 1.470 điểm. Tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiện rất nhiều, không còn hiện tượng bán mạnh. Nếu dòng tiền lớn tiếp tục ủng hộ thị trường thì nhiều khả năng thị trường sẽ sớm chinh phục lại mốc 1.500 điểm trong tuần giao dịch mới.

Hiện tại một số nhóm cổ phiếu lớn đã hình thành mức giá mới tạo sự hỗ trợ cứng giúp chỉ số không bị giảm sâu trong mỗi nhịp rung lắc như: thép, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản …. đây cũng là yếu tố tích cực giúp thị trường tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch ngày 21/3 được nhận định thị trường sẽ tiếp tục phục hồi. Nhóm cổ phiếu hàng hoá cơ bản sẽ trở lại đường đua sau khi vượt qua được áp lực chốt lời trong tuần vừa qua. Nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục dẫn dắt đà tăng của chỉ số và sắc xanh sẽ sớm lan toả ra nhiều nhóm ngành. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng tăng dần theo đà hồi phục của thị trường. Lưu ý lựa chọn các mã ngành có tiềm năng tăng giá tốt trong ngắn hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hưng