Nhận định phiên giao dịch ngày 21/10: VN Index sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp

03:05 | 21/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường diễn biến khá ảm đạm với sự thận trọng cao của phần lớn các nhà đầu tư do phiên giao dịch ngày 20/10 trùng với thời điểm đáo hạn của các hợp đồng phái sinh tháng 10. Tuy nhiên đã không có bất ngờ nào xảy ra trong phiên ATC và VN Index kết phiên với mức giảm nhẹ 1,64 điểm.
Nhận định phiên giao dịch ngày 21/10: VN Index sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 20/10 diễn ra kém sôi nổi với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp so với trung bình 2 năm trở lại đây. Phần lớn các nhà đầu tư đều thận trọng chọn phương án an toàn là đứng ngoài thị trường để quan sát do phiên giao dịch hôm nay trùng với thời điểm đáo hạn các hợp đồng chứng khoán phái sinh tháng 10. Đặc điểm của phiên giao dịch là chỉ số chỉ giảm nhẹ nhưng số mã giảm điểm lại chiếm áp đảo trên bảng điện tử.

Trên sàn HOSE, số mã giảm điểm là 224 trong khi chỉ có 95 mã tăng điểm. Một số mã lớn đã giao dịch tích cực giúp cho chỉ số không bị giảm quá mạnh như GAS, VCB, FPT, MSN, VNM… Bên cạnh đó, nhóm dầu khí cũng giao dịch khá tích cực với nhiều sắc xanh như PVD, POW, PVC, PLX… Chiều ngược lại, nhóm chứng khoán với đa số các mã giảm điểm như SSI, VND, HCM, ORS, VCI, APG… Nhóm ngân hàng, thép, bất động sản… đã có sự phân hoá khá mạnh với phần lớn các mã giảm điểm như SHB, STB, CTG, TCB, DIG, FCN, NBB, SCR, HPG, NKG… Cặp đôi VIC, VHM cũng biến động quanh tham chiếu.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong phiên ATC khi chỉ số VN30 chỉ giảm nhẹ khi kết phiên. Tuy nhiên, phiên giao dịch ngày 20/10 được đánh giá không mấy tích cực về mặt thanh khoản và độ rộng của thị trường. Điều này phản ánh tâm lý bi quan của các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục dao động với biên độ hẹp trong một vài phiên tới.

Phiên giao dịch ngày 21/10 được nhận định sẽ không mấy khả quan với kịch bản kém sôi động trong bối cảnh dòng tiền lớn vẫn đứng ngoài thị trường. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiều với khối lượng nhỏ, ưu tiên các mã có kết quả kinh doanh quý III tốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam