Nhận định phiên giao dịch ngày 20/10: Dòng tiền lớn vẫn đứng ngoài thị trường

03:05 | 20/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đúng như nhận định của chúng tôi trong bản tin trước, các phiên tăng/giảm đã diễn ra đan xen khiến các nhà đầu tư gặp khó khăn khi xác định xu hướng thị trường trong ngắn hạn. Hiện dòng tiền lớn vẫn đứng ngoài thị trường do đó các nhịp hồi phục thường không thể kéo dài.
Tin nhanh chứng khoán ngày 19/10: Dòng tiền mất hútTin nhanh chứng khoán ngày 19/10: Dòng tiền mất hút
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/10: Dòng tiền lớn vẫn đứng ngoài thị trường
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc đỏ đã quay trở lại ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 19/10 với áp lực bán khá mạnh trên diện rộng. Có những thời điểm, VN Index để mất hơn 12 điểm, lùi về sát về mốc 1.050 điểm. Tuy nhiên, cuối phiên chiều nhiều mã lớn đã có sự hồi phục tốt giúp thị trường thu hẹp dần đà giảm và chỉ mất đi 3,5 điểm khi kết phiên.

Nhiều cổ phiếu lớn đã quay đầu giảm điểm và không còn là điểm tựa cho thị trường như GAS, MSN, VHM, SSI, PLX… Bên cạnh đó, nhiều nhóm ngành tác động đến chỉ số cũng giảm điểm mạnh như thép với HPG, NKG, HSG…; dầu khí với POW, PVS, PVC…; bất động sản với CEO, DXS, SCR, NBB, LCG… Nhóm ngân hàng, chứng khoán đã có sự phân hoá mạnh với sắc đỏ chiếm áp đảo.

Điểm đáng chú ý của phiên giao dịch là thanh khoản tiếp tục sụt giảm mạnh nhất trong vòng một năm trở lại đây khi sàn HOSE chỉ đạt xấp xỉ 6.400 tỷ đồng. Điều này phản ánh tâm lý khá bi quan của phần lớn các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay.

Về mặt kỹ thuật, sau phiên giao dịch ngày 19/10, thị trường hình thành mẫu nến đỏ rút chân phản ánh sự hồi phục khá tốt về cuối phiên. Lực mua bắt đáy đã xuất hiện trở lại khi chỉ số bị đẩy về vùng hỗ trợ mạnh 1.050 điểm và nhiều khả năng đà hồi phục này sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch kế tiếp. Tuy nhiên hiện nay thanh khoản thị trường vẫn là vấn đề lớn quyết định sự bền vững của các nhịp hồi phục.

Nhiều khả năng thị trường sẽ lấy lại được sắc xanh trong phiên giao dịch ngày 20/10, các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ để kiểm nghiệm lại lực cầu quanh vùng 1.060 - 1.070 điểm. Lưu ý lựa chọn các mã có kết quả kinh doanh quý III đạt kết quả tốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam