Nhận định phiên giao dịch ngày 19/7: Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa

03:04 | 19/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước chủ yếu vẫn giao dịch trong phạm vi hẹp với các phiên tăng/giảm nhẹ đan xen phản ánh xu hướng sideway là chủ đạo trong giai đoạn hiện nay. Quan sát các phiên giao dịch gần đây cho thấy thị trường đã có sự phân hóa khá rõ nét giữa các nhóm ngành và giữa các cổ phiếu trong cùng ngành khi thông tin về kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp đã dần được công bố.
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/7: Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chúng tôi nhận định xu hướng chính của thị trường trong giai đoạn hiện nay vẫn chủ yếu là dao động trong phạm vi hẹp và chưa thể bứt phá. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là dòng tiền tham gia thị trường còn yếu phản ánh tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư sau các nhịp giảm mạnh vừa qua. Một số cổ phiếu lớn không phát huy được vai trò dẫn dắt thị trường. Bên cạnh đó nhóm các cổ phiếu “trụ” như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, đạm, xây dựng, bất động sản, bảo hiểm… hiếm khi tìm được sự đồng thuận tăng giúp VN Index có được sự bứt phá mạnh mẽ. Sự phân hoá khá rõ nét giữa các nhóm ngành, giữa các cổ phiếu trong cùng ngành gây khó cho đà hồi phục khi VN Index liên tục loay hoay quanh các mốc kháng cự mạnh.

Về mặt kỹ thuật, mốc 1.200 điểm hiện nay trở nên khó công phá khi thị trường đã có tới 3 tuần tích luỹ từ đáy gần nhất hôm 6/7. Chúng tôi hy vọng thời điểm hiện nay các thông tin tốt về kết quả kinh doanh quý II sẽ giúp nhiều mã cổ phiếu bứt phá tạo hiệu ứng hồi phục chung cho thị trường.

Phiên giao dịch ngày 19/7 được nhận định thị trường sẽ tiếp tục giao dịch trong phạm vi hẹp. Áp lực bán vẫn luôn hiện hữu khiến nhiều rung lắc tiếp tục xảy ra. Các nhà đầu tư tiếp tục thận trọng quan sát diễn biến thị trường để có các quyết định trading phù hợp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto