Nhận định phiên giao dịch ngày 19/1: VN Index sẽ vượt mốc 1.100 điểm trong phiên cuối năm Nhâm Dần

03:00 | 19/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục có phiên giao dịch khởi khắc khi VN Index có thêm 10 điểm, áp sát mốc 1.100 điểm. Đi kèm đó là tâm lý phấn khởi của các nhà đầu tư khi dòng tiền tham gia thị trường vẫn duy trì ở mức khá cao.
Tin nhanh chứng khoán ngày 18/1: Áp sát mốc 1.100 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 18/1: Áp sát mốc 1.100 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/1: VN Index sẽ vượt mốc 1.100 trong phiên cuối năm Nhâm Dần
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 18/1 được ghi nhận là phiên thứ 6 tăng điểm liên tiếp của VN Index. Sắc xanh hiện diện ngay khi mở cửa phiên giao dịch, liên tục được nới rộng và kết phiên với mức tăng cao nhất.

Thị trường đã chính thức vượt qua vùng tích lũy và đang tiến nhanh về mốc tâm lý 1.100 điểm. Nhóm VN 30 dẫn dắt đà tăng thị trường khi kết phiên với mức dương 12 điểm trong đó 25 mã tăng/2 mã giảm. Nhiều bluechip tăng điểm mạnh như MSN, MWG, VNM, VIC, VHM, GAS, PNJ, FPT…

Nhóm ngân hàng tiếp tục đóng góp tích cực vào đà tăng chung với hầu hết các mã kết phiên trong sắc xanh như VCB, BID, CTG, STB, HDB, LPB, MBB… Bên cạnh đó, nhóm xây dựng, bất động sản, đầu tư công tiếp tục chuỗi phiên tăng điểm ấn tượng với nhiều sắc tím/xanh tại DIG, CEO, IDJ, G36, C4G, NVL, PDR, HQC, HHV, ITA, VCG…

Tuy nhiên nhóm cổ phiếu thép, dầu khí, chứng khoán lại có sự phân hoá khá mạnh với số mã giảm điểm chiếm áp đảo. Thanh khoản thị trường vẫn giữ được mức khá cao so với trung bình các phiên trong tuần khi sàn HOSE đạt xấp xỉ 9.400 tỷ đồng.

Phiên giao dịch ngày 18/1 được đánh giá tích cực trên cả 3 yếu tố: điểm số, thanh khoản và độ rộng thị trường. Với phiên tăng điểm này, thị trường đã chính thức khép lại chuỗi phiên tích luỹ quanh vùng 1.040 - 1.060 điểm. Tâm lý các nhà đầu tư tiếp tục được cải thiện khi dòng tiền mạnh tiếp tục được đổ vào thị trường giúp VN Index duy trì đà tăng trong suốt phiên giao dịch. Chúng tôi nhận định, xung lực tăng của thị trường hiện đang khá mạnh và VN Index sẽ tiếp tục bứt phá trong các phiên tới.

VN Index sẽ không quá khó khăn khi chinh phục mốc tâm lý 1.100 điểm trong phiên giao dịch ngày 19/1. Các nhà đầu tư có thể tiếp tục vị thế mua để chuẩn bị lượng hàng hóa trading sau dịp nghỉ Tết. Ưu tiên lựa chọn các nhóm ngành đang thu hút được dòng tiền như bank, thép, đầu tư công.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam