Nhận định phiên giao dịch ngày 18/11: Nhiều khả năng thị trường đã tạo đáy thành công

03:06 | 18/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa có phiên tăng điểm tích cực khi VN Index có thêm 26,36 điểm, áp sát mốc 970 điểm. Sau 2 phiên hồi phục tốt cả về điểm số và độ rộng, hiện tại xung lực tăng của thị trường là khá lớn. Nhiều khả năng VN Index đã tạo đáy thành công quanh vùng 888 điểm.
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/11: Nhiều khả năng thị trường đã tạo đáy thành công
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường đã nối dài đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 17/11 với sắc xanh/tím chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Tuy phiên giao dịch hôm nay trùng với phiên đáo hạn các hợp đồng chứng khoán phái sinh tháng 11 nhưng đã không có bất ngờ nào xảy ra. VN Index duy trì nhịp tăng đều từ lúc mở cửa và kết phiên giao dịch với mức tăng cao nhất. Thị trường tiếp tục có sự đồng thuận tăng của hầu hết các nhóm ngành.

Nhóm cổ phiếu lớn có được mức tăng mạnh duy trì được vai trò dẫn dắt thị trường gồm VIC, VHM, MSN, VNM, MWG, VCB, GAS, PNJ… Nhóm cổ phiếu tác động lớn đến chỉ số như ngân hàng, chứng khoán, thép đều kết phiên với phần lớn sắc xanh/tím như CTG, STB, HDB, MBB, LPB, SSI, HCM, VND, VCI, VIX, BSI, HPG, NKG, HSG, POM, TVN…

Nhóm xây dựng, bất động sản tiếp tục duy trì mức tăng tốt với nhiều sắc xanh/tím như CEO, SCR, LCG, LIG, IDJ, C4G, G36, KBC, KDH, ITA, HQC… Tuy nhiên 2 mã lớn là NVL và PDR vẫn nằm sàn trắng bên mua do áp lực bán giải chấp.

Chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu dầu khí lại kém tích cực với nhiều sắc đỏ, vàng và xanh nhẹ như POW, PVD, PVS, PVC… Thanh khoản phiên giao dịch sụt giảm khi quay về quanh mốc trung bình của tuần trước đó khi chỉ đạt xấp xỉ 9.200 tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán trong nước đã có 2 phiên hồi phục khá tốt và VN Index có thêm gần 60 điểm, vượt trên vùng hỗ trợ quan trọng 950 - 960. Quan sát thị trường có thể thấy hiện tại xung lực tăng của thị trường là khá tốt với tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiện. Nhiều khả năng thị trường đã tạo đáy thành công quanh mốc 880 điểm và nhịp hồi phục sẽ tiếp tục kéo dài với vùng cản tiếp theo là 1.000 điểm.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 18/11. Tuy nhiên nhiều rung lắc sẽ xảy ra trong phiên chiều do lượng hàng bắt đáy của phiên trước đó sẽ về tới tài khoản và áp lực chốt lời sẽ tăng mạnh. Các nhà đầu tư cần thận trọng quan sát trong phiên giao dịch ngày 18/11.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto