Nhận định phiên giao dịch ngày 18/10: VN Index sẽ tiếp tục thử thách mốc 1.400 điểm

03:03 | 18/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại một tuần tăng điểm với mức tăng không quá cao nên VN Index vẫn chưa thể bứt phá qua mốc cản tâm lý quan trọng 1.400 điểm. Thanh khoản tuần qua cũng được cải thiện hơn khoảng 10% so với tuần trước đó.

Tin nhanh chứng khoán ngày 15/10: Thị trường giảm điểm vào cuối phiên, VN Index có được sắc xanh nhẹTin nhanh chứng khoán ngày 15/10: Thị trường giảm điểm vào cuối phiên, VN Index có được sắc xanh nhẹ

VC7 tăng vốn gấp đôi thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữuVC7 tăng vốn gấp đôi thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/10 : VN Index tiếp tục thử thách mốc 1.400 điểm
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một số nhóm ngành đã có sự khởi sắc và đóng vai trò dẫn dắt sự hồi phục của chỉ số như: dầu khí, thép, bất động sản, công nghệ… tuy nhiên do nhóm ngân hàng, chứng khoán và một số mã lớn vẫn chưa thực sự tích cực nên thị trường chưa có sự đồng thuận để bứt phá mạnh.

Tuần giao dịch tới là khoảng thời gian công bố thông tin về kết quả hoạt động kinh doanh quý III và dự đoán sẽ có sự phân hoá lớn về số liệu kinh doanh giữa các nhóm ngành do ảnh hưởng chung của dịch bệnh Covid-19 nên sẽ tạo sự phân hoá trên thị trường chứng khoán.

Tuần qua, dòng tiền lại có xu hướng chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ giúp nhóm này có giao dịch sôi động và nhiều cổ phiếu đã bứt phá đỉnh cũ. Tuy nhiên VN 30 vẫn chưa chinh phục lại được đỉnh tháng 8 gây áp lực chung cho thị trường. Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng của thị trường vẫn được đánh giá tích cực và trong tuần giao dịch mới, VN Index sẽ tiếp tục thử thách mốc 1.400 điểm.

Phiên 18/10 được nhận định thị trường sẽ tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp. Nếu dòng tiền tiếp tục được duy trì mạnh và có xu hướng chảy sang nhóm cổ phiếu nóng thì sẽ giúp VN Index sớm bứt phá qua mốc 1.400 điểm. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua, tuy nhiên cần lựa chọn các mã có kết quả kinh doanh quý III khả quan để gia tăng tỷ trọng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hưng

vietinbank
ajinomoto