Nhận định phiên giao dịch ngày 1/8: Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa

03:04 | 01/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tiếp đà hồi phục của phiên giao dịch trước đó, thị trường đã khá thuận lợi trong phiên giao dịch sáng cuối tuần với lực kéo đến từ nhóm chứng khoán. Tuy nhiên áp lực bán ra tăng lên nhiều mã lớn về cuối phiên khiến VN Index quay đầu giảm nhẹ, chấm dứt chuỗi 2 phiên tăng điểm liên tiếp.
Nhận định phiên giao dịch ngày 1/8: Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quan sát diễn biến phiên giao dịch ngày 29/7 có thể nhận thấy tác nhân gây sức ép lên thị trường trong phiên chiều là nhóm bluechip, đặc biệt là 2 ông lớn VIC và MSN. Như vậy VN Index vẫn chưa vượt qua được đường MA50 tương đương với vùng 1.220 điểm, điều này cũng khá dễ hiểu bởi thị trường chứng khoán trong nước vẫn chưa thật khỏe và tâm lý đại đa số các nhà đầu tư vẫn trong trạng thái thận trọng. Nhìn lại tháng 7 vừa qua, VN Index đã rất chật vật mới vượt qua được mốc 1.200 điểm và kết thúc tháng với mức tăng nhẹ 8,73 điểm, tương ứng với mức 0,73% sau 3 tháng giảm điểm liên tiếp.

Quay trở lại phiên giao dịch ngày 29/7 có thể nhận thấy nhóm bluechip là tác nhân dẫn khiến VN Index không duy trì được phiên tăng điểm. Trong đó VIC giảm 4,5%, MSN giảm 3,5% cùng nhiều bluechip khác cũng giảm về vùng giá thấp nhất trong phiên như FPT, MWG, CTG, PLX, VCB… chiều ngược lại SAB, BVH, TCB, GAS, BID… vẫn tăng tốt giúp thị trường không bị giảm sâu. Điểm nổi bật là nhóm chứng khoán có phiên giao dịch tích cực với hầu hết các mã có được sắc xanh.

Hiện nay, thông tin về kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp niêm yết đã được công bố với mức chênh lệch cao. Điều này sẽ tạo sự phân hóa trên thị trường đối với các nhóm ngành theo kết quả lợi nhuận. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ trong phiên giao dịch ngày 1/8, ưu tiên lựa chọn các mã có kết quả kinh doanh quý II tốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto