Nhận định phiên giao dịch ngày 17/6: Diễn biến một vài phiên tới sẽ quyết định xu hướng thị trường

03:04 | 17/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cùng với xu thế cân bằng trở lại của các thị trường chứng khoán quốc tế sau quyết định tăng lãi suất của Fed, thị trường trong nước đã có sự khởi sắc trong phiên giao dịch ngày 16/6. Tuy nhiên dòng tiền vẫn ở mức yếu khiến đà phục hồi chưa thể chắc chắn. Chúng tôi cho rằng cần theo dõi thêm diễn biến thị trường một vài phiên tới mới có thể nhận định chính xác xu hướng thị trường trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 17/6: Diễn biến một vài phiên tới sẽ quyết định xu hướng thị trường
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường chứng khoán trong nước đã có nhiều khởi sắc trong phiên giao dịch ngày 16/6. Điều này không quá bất ngờ bởi quyết định tăng lãi suất của Fed đã tác động tích cực đến thị trường chứng khoán toàn cầu. Nhiều cổ phiếu lớn đã tăng điểm trở lại dẫn dắt đà hồi phục như: GAS, PNJ, MWG, MSN, BVH, HPG, POW, FPT... Nhóm cổ phiếu ngành điện, dầu khí, ngân hàng với nhiều mã tăng điểm tốt. Chiều ngược lại, nhóm chứng khoán, bất động sản, xây dựng… lại giao dịch kém sắc và có sự phân hóa.

VN Index lấy lại được 22,7 điểm, tiến lên mốc 1.236,6 điểm. Trên sàn HOSE số mã tăng chiếm áp đảo với 298 mã xanh/154 mã giảm. Chỉ số VN 30 cũng tăng tốt, hỗ trợ tích cực cho VN Index khi có thêm 27,28 điểm với 27 mã tăng và 2 mã giảm điểm. Tuy nhiên điểm đáng lưu ý của phiên giao dịch ngày 16/6 là thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể khi chỉ đạt xấp xỉ 17.500 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch phát đi cảnh báo tâm lý các nhà đầu tư vẫn còn nghi ngại về đà hồi phục của thị trường.

Về mặt kỹ thuật, một phiên hồi phục tốt về mặt điểm số nhưng lại sụt giảm mạnh về thanh khoản chưa phản ánh đúng xu hướng của thị trường trong ngắn hạn. Chúng tôi cho rằng cần theo dõi thêm diễn biến thị trường trong một vài phiên tới mới có thể nhận định chính xác về xu hướng thị trường. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp hồi phục trong phiên giao dịch ngày 17/6 để tái cơ cấu lại danh mục phù hơn trong giai đoạn hiện tại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam