Nhận định phiên giao dịch ngày 17/5: Rủi ro giảm điểm vẫn đang hiện hữu

03:04 | 17/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 17/5 được nhận định thị trường sẽ không có nhiều khởi sắc và nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp tục giảm điểm.
Nhận định phiên giao dịch ngày 17/5: Rủi ro giảm điểm vẫn đang hiện hữu
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường chứng khoán trong nước đã có phản ứng khá tích cực trước động thái từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước liên quan đến hoạt động tự doanh của các công ty chứng khoán và quản lý chứng khoán phái sinh. Sắc xanh đã trở lại trong phiên sáng, VN Index tiến khá nhanh về mốc 1.200 điểm. Tuy nhiên niềm vui không kéo dài được bao lâu khi áp lực bán lại gia tăng mạnh trong phiên chiều khiến thị trường quay đầu giảm điểm và VN Index tiếp tục mất gần 11 điểm. Nhiều chuyên gia nhận định: rủi ro giảm điểm của thị trường vẫn đang hiện hữu.

Phiên giao dịch sáng 16/5 được ghi nhận khá tích cực khi sắc xanh quay trở lại và VN Index tiến nhanh về mốc 1.200 điểm. Tâm lý các nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn khi mường tượng sẽ có một phiên tăng điểm tích cực sau chuỗi giảm điểm mạnh của thị trường. Tuy nhiên niềm vui không được kéo dài khi áp lực gia tăng mạnh trong phiên chiều và VN Index quay đầu giảm điểm. Biến động mạnh đã xảy ra từ việc ghi nhận mức tăng hơn 33 điểm và quay đầu giảm gần 11 điểm khi chốt phiên. Nhóm VN30 có 16 mã tăng và 11 mã giảm và điểm đáng chú ý là cặp đôi MSN và STB bị bán xả trong phiên ATC gây ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số chung.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã hình thành nến rút chân khi chỉ số chung giảm dần và đạt mức giảm mạnh nhất khi chốt phiên cho thấy áp lực điều chỉnh hiện tại vẫn rất lớn. Mốc hỗ trợ 1.200 điểm đã trở thành mốc kháng cự mạnh đẩy lùi bước tiến của VN Index trong phiên giao dịch ngày 16/5. Cơ hội phục hồi của VN Index đã tuột mất khi thị trường đã có phản ứng tích cực trước các động thái từ cơ quan quản lý nhà nước. Như vậy rủi ro giảm điểm của thị trường vẫn đang hiện hữu.

Phiên giao dịch ngày 17/5 được nhận định thị trường sẽ không có nhiều khởi sắc và nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp tục giảm điểm. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài thị trường để theo dõi thêm thông tin.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto