Nhận định phiên giao dịch ngày 17/11: Thị trường đã cân bằng trở lại

03:06 | 17/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường tiếp đà lao dốc trong khoảng 90 phút sau khi mở cửa và bất ngờ “quay đầu” khi nhanh chóng lấy lại sắc xanh trong sự ngỡ ngàng của các nhà đầu tư. VN Index dao động hơn 60 điểm trong phiên giao dịch ngày 16/11.
Tin nhanh chứng khoán ngày 16/11: Thị trường đảo chiều ngoạn mụcTin nhanh chứng khoán ngày 16/11: Thị trường đảo chiều ngoạn mục
Nhận định phiên giao dịch ngày 17/11: Thị trường đã cân bằng trở lại
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 16/11 mở cửa trong sắc đỏ, VN Index tiếp đà lao dốc khi tiếp tục mất đi hơn 30 điểm với hàng loạt các mã giảm sàn. Chỉ số nhanh chóng bị đẩy về mốc 880 điểm trong tâm thế bi quan của các nhà đầu tư.

Tuy nhiên bất ngờ lớn đã xảy ra sau thời điểm 10h30 khi hàng loạt các lệnh mua được kích hoạt “hút cạn” các lệnh bán giá rẻ giúp VN Index có cú “quay đầu” ngoạn mục. Hàng trăm cổ phiếu đang trong tình trạng giảm sàn “trắng” bên mua bỗng chuyển sắc tím và nhanh chóng “trắng” bên bán. Thị trường rất nhanh chuyển từ trạng thái ảm đạm sang trạng thái sôi động.

Nhóm cổ phiếu lớn dẫn dắt đà tăng của thị trường với nhiều mã tăng tốt như GAS, MWG, PLX, VNM, MSN… Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí đồng loạt “khởi nghĩa” và kết phiên với hàng loạt sắc tím như BID, TCB, STB, SHB, MBB, HPG, NKG, HSG, SSI, VND, HCM, VCI, PVD, BSR, PVC, POW… giúp thị trường củng cố đà tăng.

Nhóm bất động sản, xây dựng cũng có sự phục hồi ngoạn mục với nhiều mã đang giảm hết biên độ chuyển sang tăng hết biên độ như CEO, DIG, SCR, LCG, LIG, FCN, ITA, VCG, IDJ… Tuy nhiên 2 mã lớn là NVL và PDR vẫn chịu sức ép từ việc bán giải chấp tiếp tục nằm sàn với lượng dư bán rất lớn. Thanh khoản thị trường tăng mạnh khi HOSE đạt hơn 12.000 tỷ đồng.

Phiên giao dịch ngày 16/11 được đánh giá tích cực cả về mặt điểm số, thanh khoản và độ rộng của các mã tăng điểm. Thị trường đã có sự phục hồi ngoạn mục khi chứng kiến việc VN Index từ mức giảm 32 điểm lên mức tăng hơn 31 điểm khi kết phiên. Thanh khoản thị trường tăng vọt phát đi tín hiệu dòng tiền vẫn luôn chờ cơ hội phù hợp để giải ngân. Đây là yếu tố quan trọng giúp đà hồi phục có thể kéo dài trong các phiên tới.

Chúng tôi nhận định thị trường đã cân bằng trở lại và sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 17/11. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ để thăm dò lực cầu của thị trường quanh vùng 950 - 960 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam