Nhận định phiên giao dịch ngày 1/7: VN Index sẽ sớm lấy lại mốc 1.200 điểm

03:04 | 01/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hy vọng tâm lý các nhà đầu tư sẽ sớm ổn định trở lại sau phiên bán tháo ngày 30/6 giúp VN Index sớm lấy lại mốc tâm lý 1.200 điểm trong phiên giao dịch ngày 1/7.
Nhận định phiên giao dịch ngày 1/7: VN Index sẽ sớm lấy lại mốc 1.200 điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đúng như dự đoán của chúng tôi, đã có nhiều biến động xảy ra trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 6 và cũng là phiên giao dịch cuối cùng của quý II, thời điểm chốt NAV của các quỹ đầu tư. VN Index mất hơn 20 điểm, bị đẩy lùi về dưới mốc 1.200 điểm. Tuy nhiên, chúng tôi nhận định đây chỉ là phiên chốt lời đơn thuần sau nhịp hồi phục mạnh và không ảnh hưởng đến xu hướng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn. VN Index sẽ sớm lấy lại mốc 1.200 điểm.

Áp lực bán ra tăng mạnh khiến chỉ số gần như giao dịch dưới mốc tham chiếu trong suốt thời gian của phiên giao dịch. Đà giảm được nới rộng hơn trong phiên chiều và kết phiên với mức giảm sâu nhất. VN Index đã mất đi hơn 20 điểm, tạm chia tay mốc 1.200 khi bị đẩy lùi về mốc 1.197,6 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên bán với sắc đỏ chiếm áp đảo. Trên HOSE có tới 371 mã giảm/89 sắc xanh. Chỉ số VN 30 giảm tới 24,48 điểm với 27 mã giảm và 3 mã tăng.

Hầu hết các bluechip đều giảm mạnh về cuối phiên như GAS, PNJ, CTG, STB, VCB, FPT, MSN, MWG, HPG… khiến thị trường không còn trụ đỡ. Bên cạnh đó, nhiều nhóm ngành quan trọng đều giảm mạnh mà dẫn đầu là nhóm chứng khoán. Tiếp sau là nhóm ngân hàng, dầu khí, thép, xây dựng, bất động sản, bảo hiểm và nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cũng bị chốt lời mạnh khiến sắc đỏ lan rộng.

Thanh khoản thị trường phiên 30/6 tiếp tục sụt giảm khi chỉ đạt gần 13.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch. Điều này phát đi tín hiệu khá tiêu cực khi cung/cầu không gặp nhau, người mua vẫn chưa tự tin bắt đáy khiến nhiều mã giảm sàn trắng bên mua khiến phiên giao dịch càng trở nên ảm đạm.

Chúng tôi cho rằng sau nhịp hồi phục mạnh vừa qua thì áp lực chốt lời ra tăng mạnh trong phiên hôm nay là điều dễ hiểu. Tuy nhiên bên bán có phần hơi “quá tay” khiến thị trường mất trụ đỡ và chỉ số gần như rơi tự do về cuối phiên. Hy vọng tâm lý các nhà đầu tư sẽ sớm ổn định trở lại sau phiên bán tháo ngày 30/6 giúp VN Index sớm lấy lại mốc tâm lý 1.200 điểm trong phiên giao dịch ngày 1/7.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto