Nhận định phiên giao dịch ngày 16/9: Xu hướng thị trường đã tích cực hơn

03:05 | 16/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đúng như nhận định của chúng tôi trong bản tin trước, sắc xanh đã quay trở lại trên cả 3 sàn chứng khoán. Mặc dù phiên giao dịch ngày 15/9 trùng với phiên đáo hạn các hợp đồng chứng khoán phái sinh tháng 9 nhưng đã không có bất ngờ nào xảy ra trong phiên ATC. Thị trường kết phiên trong sắc xanh với mức tăng gần 5 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 15/9: Các cổ phiếu lớn giúp VN Index tăng giáTin nhanh chứng khoán ngày 15/9: Các cổ phiếu lớn giúp VN Index tăng giá
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/9: Xu hướng thị trường đã tích cực hơn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc xanh đã hiện diện ngay khi mở cửa phiên giao dịch và tiếp tục được duy trì đến khi kết phiên với mức tăng gần 5 điểm và tạm dừng chân ở mốc 1.245 điểm. Phiên giao dịch ngày 15/9 trùng với thời điểm đáo hạn các hợp đồng phái sinh tháng 9 nhưng đã không có bất ngờ nào xảy ra trong phiên ATC. Thị trường duy trì được sắc xanh nhờ lực đỡ của một số mã lớn như VIC, VHM, VNM, VCB, BVH… Tuy nhiên điểm đáng lưu ý là số mã giảm lại lấn át số mã tăng (237 mã giảm/197 mã tăng) đẩy thị trường về trạng thái xanh vỏ, đỏ lòng. Ba nhóm cổ phiếu chính là ngân hàng, chứng khoán và dầu khí đều giảm điểm với số mã đỏ chiếm phần lớn. Một điểm đáng lưu ý nữa của phiên giao dịch ngày 15/9 là thanh khoản tiếp tục sụt giảm xuống mức thấp nhất của 3 tháng trở lại đây khi sàn HOSE chỉ đạt xấp xỉ 9.800 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, rất có thể sau nhịp giảm khá mạnh trước đó, thị trường đã có nhịp hồi phục kỹ thuật trong phiên giao dịch ngày 15/9 giúp chỉ số lấy lại được mốc 1.245 điểm. Thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể phản ánh tâm lý hết sức thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay. Đây chính là yếu tố cần theo dõi thêm diễn biến trong các phiên tới. Tuy nhiên chúng tôi đánh giá, sau phiên tăng điểm nhẹ này, xu hướng thị trường đã tích cực hơn.

Thị trường sẽ tiếp tục giao dịch thận trọng trong phiên ngày 16/9 và chúng tôi hy vọng VN Index sẽ kết phiên với sắc xanh nhẹ. Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị chưa nên mở lại vị thế mua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam