Nhận định phiên giao dịch ngày 16/8: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cực

06:32 | 16/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 15/8 diễn ra khá tích cực cả về mặt điểm số và thanh khoản. Đúng như nhận định của chúng tôi tại các bản tin trước, sau khi vượt qua vùng kháng cự mạnh 1.250 - 1.260 điểm, VN Index sẽ tiếp tục bứt phá và tiến tới mốc tâm lý 1.300 điểm. Hiện tại xu hướng tăng của thị trường vẫn được đánh giá tích cực.
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/8: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cực
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/8, VN Index có thêm 11,87 điểm, tạm dừng ở mốc 1.274 điểm. Thị trường giao dịch tích cực ngay khi mở cửa với sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Đà tăng được duy trì trong suốt phiên, liên tục được nới rộng và kết phiên với mức tăng cao nhất. Trên sàn HOSE có 278 mã tăng/ 164 mã giảm. Chỉ số VN30 tăng 12,83 điểm với 22 sắc xanh/4 sắc đỏ.

Quan sát phiên giao dịch có thể thấy, nhóm cổ phiếu lớn đã dẫn dắt đà tăng của thị trường với nhiều mã lớn bứt phá mạnh như MWG, PNJ, MSN, PLX, PVD, VIC, VHM… Nhóm cổ phiếu chứng khoán, thép đã có sự điều chỉnh, tuy nhiên dòng ngân hàng lại thu hút được dòng tiền lớn và bứt phá mạnh với hầu hết các mã có sắc xanh như: SHB, VCB, TCB, CTG, VPB… Dòng tiền lớn vẫn đang trong thị trường và có xu hướng dịch chuyển nhanh giữa các nhóm ngành nhằm tìm kiếm lợi nhuận. Đây chính là lý do giúp thị trường vẫn có được sự sôi động và duy trì được đà tăng trong các phiên gần đây.

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã bứt phá qua vùng kháng cự mạnh 1.250 - 1.260 điểm và tạm dừng tại mốc 1.274 điểm. Hiện tại xung lực tăng của thị trường được đánh giá là khá lớn và VN Index sẽ sớm chinh phục lại mốc tâm lý 1.300 điểm.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp đà tăng trong phiên giao dịch ngày 16/8, tuy nhiên VN Index sẽ tiếp tục thử thách với mốc 1.280 điểm nên sẽ có nhiều rung lắc. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng vị thế mua, ưu tiên các mã chưa tăng nhiều trong nhịp hồi phục vừa qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam