Nhận định phiên giao dịch ngày 16/6: Quán tính giảm điểm là khá lớn

03:04 | 16/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cùng với xu hướng giảm chung của một số thị trường chứng khoán châu Á, thị trường trong nước đã quay lại với nhịp giảm trong phiên ngày 15/6. Nhiều rung lắc mạnh đã xảy ra trong suốt phiên giao dịch gây áp lực lớn cho các nhà đầu tư. Kết phiên, VN Index mất 16,38 điểm và tạm lùi về mốc 1.213 điểm. Chúng tôi đánh giá trong ngắn hạn, quán tính giảm điểm của thị trường là khá lớn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/6: Quán tính giảm điểm là khá lớn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chịu sức ép chung từ thị trường chứng khoán Mỹ và các thị trường châu Á có cùng giờ giao dịch, thị trường trong nước vừa trải qua phiên giao dịch kém tích cực với sắc đỏ bao trùm bảng điện tử. Áp lực bán xuất hiện ngay khi mở cửa phiên giao dịch và chỉ số liên tục bị “co thắt” mạnh với những thời điểm mất hơn 32 điểm. Tuy nhiên ở vùng 1.200 điểm, lực mua cũng xuất hiện khá tốt giúp thị trường cân bằng trở lại và đà giảm được hãm bớt khi kết phiên.

Sắc đỏ hiện diện ở hầu hết các nhóm ngành khiến không khí phiên giao dịch trở nên khá ảm đạm. Nhóm chứng khoán có mức giảm mạnh nhất với nhiều mã giảm sàn như VND, SSI, APG, HCM, FTS… Bên cạnh đó một số bluechip cũng giảm giá mạnh như GAS, VCB, CTG, HPG, PHR, VNM, PLX… tác động tiêu cực đến chỉ số. Trên HOSE có 373 mã giảm với 90 mã giảm sàn, số mã giữ được sắc xanh là 93 mã. Chỉ số VN 30 giảm 8,07 điểm với 22 mã giảm và 6 mã tăng. Thanh khoản được cải thiện so với phiên trước đó khi đạt trên 19.000 tỷ đồng.

Phiên giao dịch ngày 16/6 nhiều khả năng quán tính giảm sẽ còn tiếp diễn đẩy chỉ số lùi sát về mốc 1.200 điểm. Chúng tôi hy vọng tại vùng kháng cự này, dòng tiền bắt đáy sẽ được kích hoạt giúp thị trường có nhịp hồi phục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto