Nhận định phiên giao dịch ngày 16/5: Xu hướng giảm vẫn là chủ đạo

03:04 | 16/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa có thêm một tuần giao dịch rất tiêu cực khi mất thêm 146,5 điểm, tương đương với 11,02%, xác lập kỷ lục “buồn” trong lịch sử. Theo đó, VN Index đã bị đẩy về dưới mốc 1.200 điểm, xuyên thủng các mốc hỗ trợ quan trọng. Chúng tôi đánh giá, hiện nay xu hướng giảm của thị trường vẫn là chủ đạo.
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/5: Xu hướng giảm vẫn là chủ đạo
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đà lao dốc tuần vừa qua đã kéo chuỗi giảm điểm của VN Index lên 6 tuần liên tiếp, dài nhất trong 10 năm gần đây. Thống kê cho thấy, nhịp giảm điểm này ghi nhận kỷ lục lớn và bất ngờ nhất khi mất tới 333,67 điểm. Hiện nay tâm lý các nhà đầu tư trở nên rất tiêu cực dẫn đến tình trạng bán tháo thường xuyên diễn ra trong các nhịp rung lắc của thị trường. Chúng tôi nhận định sự hoảng loạn này sẽ tiếp tục diễn ra trong một vài phiên tới khi VN Index bị đẩy về mốc 1.100 điểm. Nhiều khả năng ở vùng tâm lý này, dòng tiền bắt đáy sẽ xuất hiện giúp thị trường bật tăng trở lại và bắt đầu nhịp hồi phục.

Về mặt kỹ thuật, quán tính giảm điểm của thị trường vẫn là rất lớn. Tình trạng bên mua vẫn chưa vội “xuống tiền” do lo ngại VN Index tiếp tục giảm dẫn tới cung cầu không gặp nhau thể hiện ở thanh khoản trung bình trong các phiên giao dịch gần đây tiếp tục sụt giảm. Đây là yếu tố khiến xu hướng giảm của thị trường trong ngắn hạn vẫn chiếm ưu thế.

Phiên giao dịch ngày 16/5 được nhận định sẽ không mấy khởi sắc với thanh khoản ở mức thấp do tâm lý của các nhà đầu tư vẫn rất thận trọng. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư cần bình tĩnh hơn trước các nhịp rung lắc tránh hiện tượng bán tháo gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả đầu tư của cá nhân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto