Nhận định phiên giao dịch ngày 16/11: Quán tính giảm vẫn còn rất lớn

03:06 | 16/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước có thêm phiên giao dịch “đỏ lửa” với mức giảm gần 30 điểm. Áp lực bán tháo xuất hiện tại nhiều nhóm ngành khiến số mã giảm sàn lên tới 379 mã. Thị trường rơi vào trạng thái hỗn loạn trước động thái bán giải chấp của các công ty chứng khoán.
Tin nhanh chứng khoán ngày 15/11: Thị trường trượt dài với 379 mã giảm sànTin nhanh chứng khoán ngày 15/11: Thị trường trượt dài với 379 mã giảm sàn
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/11: Quán tính giảm vẫn còn rất lớn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường có thêm phiên giảm điểm mạnh với áp lực bán tháo diễn ra ở nhiều nhóm ngành mà bắt nguồn vẫn từ hành động bán giải chấp của nhóm bất động sản và xây dựng. Đầu phiên chiều, thị trường gần như rơi tự do khi VN Index mất hơn 40 điểm, lùi về sát mốc 900. Tuy nhiên, cũng tại vùng hỗ trợ này, lực cầu “bắt đáy” xuất hiện khá tốt giúp chỉ số có nhịp hồi nhẹ về cuối phiên.

Điểm đáng chú ý là nhiều mã lớn cũng rơi vào tình trạng giảm sàn khiến thị trường không còn trụ đỡ như FPT, MWG, BID, PLX, PVD, POW… Bên cạnh đó, nhóm xây dựng, bất động sản tiếp tục bị bán giải chấp khiến số mã giảm sàn la liệt như NVL, PDR, CEO, DIG, LCG, NBB, SCR, LCG, LIG, IDJ, DXS, FCN…

Nhóm ngân hàng quay đầu giảm điểm mạnh với hầu hết các mã giảm mạnh và giảm sàn như BID, VPB, SHB, EIB, CTG, STB, HDB, LPB… Tương tự, nhóm chứng khoán, thép, dầu khí… cũng toàn sắc đỏ và sắc xanh da trời như PVS, BSR, PVC, NKG, HSG, VCI, HCM, VIX, PSI, BSI...

Thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm khi sàn HOSE chỉ đạt 7.748 tỷ phản ánh tâm lý chung của các nhà đầu tư vẫn thận trọng và chọn giải pháp đứng ngoài thị trường.

Quan sát phiên giao dịch ngày 15/11 có thể nhận thấy xung lực giảm của thị trường trong ngắn hạn vẫn còn rất lớn do hiệu ứng từ áp lực bán giải chấp của nhiều công ty chứng khoán. Chúng tôi hy vọng mốc 900 điểm sẽ tiếp tục phát huy vai trò nâng đỡ thị trường giúp chỉ số chặn được đà giảm trong ngắn hạn.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 16/11. Các nhà đầu tư được khuyến nghị chưa nên có hành động bắt đáy cho đến khi thị trường tìm được điểm cân bằng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam