Nhận định phiên giao dịch ngày 15/9: Sẽ sớm xuất hiện phiên hồi phục kỹ thuật

03:05 | 15/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Không nằm ngoài xu hướng giảm điểm của chứng khoán Mỹ và của các thị trường chứng khoán châu Á, thị trường chứng khoán trong nước đã có phiên điều chỉnh. Tuy nhiên, điểm tích cực của phiên giao dịch là thị trường đã hồi phục khá tốt về cuối phiên giúp thu hẹp đà giảm và VN Index chỉ mất đi hơn 7 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 14/9: Hồi mạnh cuối phiênTin nhanh chứng khoán ngày 14/9: Hồi mạnh cuối phiên
Nhận định phiên giao dịch ngày 15/9: Sẽ sớm xuất hiện phiên hồi phục kỹ thuật
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 14/9 mở cửa trong sắc đỏ khi áp lực bán tháo xảy ra trên diện rộng khiến VN Index có thời điểm mất gần 20 điểm. Nhiều nhà đầu tư đã dự đoán được phiên điều chỉnh mạnh này do tác động của phiên giảm điểm mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ đêm trước đó bởi thông tin lạm phát tháng 8 tăng cao tại Mỹ. Tuy nhiên lực cầu bắt đáy xuất hiện khá tốt giúp thị trường cân bằng trở lại và thu hẹp dần đà giảm. Thị trường đã tích cực hơn về cuối phiên khi nhiều mã ngành lấy lại được sắc xanh như thép, chứng khoán, bất động sản, xây dựng…

Chốt phiên, VN Index chỉ còn mất hơn 7 điểm và lùi về mốc 1.240 điểm. VN 30 giảm khá mạnh khi mất đi hơn 11 điểm với số mã giảm điểm chiếm áp đảo (24 mã giảm/2 mã tăng). Điểm sáng của thị trường phiên hôm này là PVD, HSG… luôn giữ được sắc xanh.

Về mặt kỹ thuật, VN Index sau khi bị đẩy về dưới đường MA50 tương đương với 1.231 điểm đã nảy trở lại lên mốc 1.235 điểm. Chỉ số hồi phục khá tốt về cuối phiên và vẫn trụ vững mốc 1.240 điểm nhờ lực cầu bắt đáy khá tốt. Thanh khoản phiên giao dịch được cải thiện khá tốt so với 2 phiên trước đó nhờ lực cầu bắt đáy tại vùng 1.230 - 1240 điểm. Nhiều khả năng, sẽ sớm xuất hiện phiên hồi phục mang tính chất kỹ thuật giúp VN Index tiệm cận lại mốc 1.245 điểm.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ hồi phục nhẹ trong phiên giao dịch ngày 15/9 do xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật. Tuy nhiên các nhà đầu tư không vội mở lại vị thế mua trong các nhịp hồi của thị trường do phiên giao dịch ngày 15/9 trùng với phiên đáo hạn chứng khoán phái sinh tháng 9 nên dự kiến sẽ có nhiều diễn biến bất ngờ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto