Nhận định phiên giao dịch ngày 15/8: VN Index đã vượt qua vùng kháng cự mạnh

03:05 | 15/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường đã có sự hồi phục bất ngờ trong phiên giao dịch ngày 12/8 giúp VN Index bứt phá qua vùng kháng cự mạnh 1.250 - 1.260 điểm. Như vậy sau hơn 2 tuần loay hoay chưa thể bứt phá, VN Index đã vượt qua được mốc nhạy cảm này bằng một phiên tăng điểm tích cực.
Nhận định phiên giao dịch ngày 15/8: VN Index đã vượt qua vùng kháng cự mạnh
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Do ảnh hưởng của nhịp điều chỉnh trước đó, phiên giao dịch sáng 12/8 diễn ra khá thận trọng và chỉ số gần như chỉ dao động nhẹ quanh tham chiếu. Thị trường phát tín hiệu tăng vào cuối phiên sáng và bất ngờ có sự bứt phá trong phiên chiều mang lại niềm vui cho các nhà đầu tư trong kỳ nghỉ cuối tuần. Hàng loạt các bluechip bứt phá mạnh dẫn dắt đà tăng của thị trường như GAS, PLX, CTG, HPG, PVD, VNM, SSI…

Sắc xanh được lan tỏa sang nhiều nhóm ngành quan trọng như chứng khoán, ngân hàng, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản, bảo hiểm, cao su, thủy sản, cảng biển, công nghệ… giúp thị trường giao dịch sôi động về cuối phiên. Trên sàn HOSE có tới 273 mã tăng/166 mã giảm điểm. Chỉ số VN 30 cũng tăng tốt khi có thêm gần 9 điểm với 25 mã xanh/3 mã đỏ.

Về mặt kỹ thuật, sau khoảng hơn 2 tuần loay hoay quanh vùng 1.250 - 1.260 điểm, VN Index đã chính thức vượt qua vùng kháng cự này bằng một phiên tăng điểm tích cực. Điểm các nhà đầu tư cần lưu ý là thanh khoản phiên giao dịch ngày 12/8 sụt giảm đáng kể so với phiên trước đó phản ánh tâm lý chưa thật tích cực của các nhà đầu tư. Tuy nhiên chúng tôi vẫn đánh giá tích cực về xu hướng tăng của thị trường trong ngắn hạn sau khi đã vượt qua mốc 1.260 điểm.

Thị trường sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên giao dịch ngày 15/8, tuy nhiên nếu thanh khoản được cải thiện sẽ giúp VN Index hồi phục chắc chắn hơn. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ khi thị trường vận động quanh vùng 1.260 - 1.280 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto