Nhận định phiên giao dịch ngày 15/7: Nhịp hồi phục chưa chắc chắn

03:04 | 15/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau phiên giao dịch sáng ngày 14/7 diễn ra lình xình với biên độ hẹp, thị trường đã có sự khởi sắc trong phiên chiều. Nhiều mã lớn đã phục hồi tích cực dẫn dắt đà tăng của chỉ số, sau đó sắc xanh dần được lan tỏa rộng khắp bảng điện tử. Tuy nhiên thanh khoản phiên giao dịch lại sụt giảm nhẹ phản ánh tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư. Chúng tôi đánh giá nhịp hồi phục của thị trường vẫn chưa chắc chắn và cần theo dõi thêm diễn biến một vài phiên tới.
Nhận định phiên giao dịch ngày 15/7: Nhịp hồi phục chưa chắc chắn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch sáng ngày 14/7 diễn ra khá thận trọng và VN Index chủ yếu chỉ giao dịch trong biên độ hẹp. Tuy nhiên thị trường đã có sự hồi phục bất ngờ về cuối phiên và kết thúc với mức tăng cao nhất. VN Index có thêm hơn 8 điểm, tạm dừng ở mốc 1.182 điểm.

Nhiều cổ phiếu bluechip đã quay đầu tăng điểm trong phiên chiều dẫn dắt đà phục hồi của thị trường như VCB, PNJ, GAS, MSN, FPT, PLX, STB, CTG… Cặp đôi VIC và VHM được kéo về tham chiếu khi kết phiên. Thị trường tìm được sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành như chứng khoán, ngân hàng, thép, dầu khí, xây dựng… giúp sắc xanh chiếm áp đảo. Chiều ngược lại nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ lại giao dịch kém tích cực với nhiều sắc đỏ như FLC, FIT, HAI, DLG, KLF…

Về mặt kỹ thuật, chỉ số đã có sự bật tăng và đà tăng được kéo mạnh về cuối phiên với hình nến rút chân phản ánh xung lực tăng của thị trường là khá mạnh. Tuy nhiên thanh khoản phiên giao dịch lại sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư. Để có thể nhận định thị trường đã quay trở lại xu hướng tăng hay chưa cần theo dõi thêm diễn biến một vài phiên tới.

Phiên giao dịch ngày 15/7 được nhận định thị trường tiếp tục giao dịch với tâm thế thận trọng. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ để test lại lực cầu quanh vùng 1.185 - 1.195 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto